Nga vừa tăng cường sự hiện diện quân sự ở Crưm bằng cách điều một số hệ thống tên lửa phòng không tân tiến nhất tới bán đảo này.


Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, Nga vừa triển khai hệ thống phòng không S-400 Triumf tới bán đảo Crưm.

{keywords}
Hệ thống S-400 Triumf tân tiến của Nga.

Căng thẳng Nga - Ukraina bùng phát trở lại với các cáo buộc điệp vụ Ukraina giết hai binh sĩ Nga ở Crưm. Liên minh châu Âu cho rằng không có xác nhận độc lập nào cho tin này, nhưng người đứng đầu chính quyền Moscow cảnh báo sẽ đáp trả "rất nghiêm" và cáo buộc Kiev theo đuổi các hoạt động "khủng bố".

EU đang ra sức yêu cầu cả Nga và Ukraina kiềm chế không làm gia tăng những gì vốn đã là tình trạng ngoại giao băng giá chưa từng có giữa hai nước. Đức cho biết, Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier sẽ tới Nga để gặp người đồng cấp Sergei Lavrov vào tuần tới.

Trong khi đó, hãng tin Interfax dẫn lời Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết, Tổng thống Putin có thể cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraina nếu không còn lựa chọn nào khác. Theo ông Medvedev, đã có một cuộc tấn công bất ngờ của Ukraina vào bán đảo này và ông gọi đó là một vi phạm cần phải điều tra.

Tổng thống Ukraina Poroshenko lên án các cáo buộc của Nga là "tưởng tượng" mà có thể "là cớ cho thêm mối đe dọa quân sự" nhằm vào Kiev. Ông đã đặt quân đội trong tình trạng báo động dọc đường tiếp xúc với quân li khai và ở vùng biên giáp vùng lãnh địa tại Biển Đen.

Trong một động thái gây gạc nhiên hôm thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Putin đã sa thải đồng minh lâu năm, Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov. Trước đó một ngày, nhà lãnh đạo Nga đã bàn tính việc thúc đẩy quốc phòng cho Crưm với Hội đồng An ninh mà ông Ivanov là một thành viên.

Nga và Ukraina đối đầu một lần nữa đúng dịp bạo lực tăng cao ở khu vực Donbas thuộc miền đông Ukraina, nơi quân chính phủ đang giao chiến với các nhóm nổi dậy. Kiev cáo buộc Nga cấp tiền, vũ khí và chiến binh cho quân li khai.

Thêm một số hình ảnh về S-400 Triumf:

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
 

{keywords}
(Ảnh: Joinfo)

{keywords}
Ảnh: EPA

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Thanh Hảo

Tổng thống Thổ hết lời tán tụng Putin

Hai nhà lãnh đạo Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố thiết lập lại ‘trục hữu nghị’ giữa Ankara và Moscow, trong bối cảnh quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây đang rạn nứt.

Báo Anh hốt hoảng với kế hoạch tàu chiến của Putin

Báo Anh đưa tin, Tổng thống Putin đã bí mật lên kế hoạch lập một hạm đội gồm nhiều tàu chiến, có thể áp đảo hải quân Anh và Pháp.

Putin bị dọa giết

Trong một đoạn video dài 9 phút trên YouTube, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dọa giết Tổng thống Putin và gây thảm sát ở Nga.