Một nhóm bài nhập cư đã khiến dân chúng Prague (CH Séc) một phen hoảng loạn, khi họ tổ chức một cuộc tấn công giả của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).


Nhóm này tiến vào Quảng trường Phố cổ, mang theo một lá cờ IS, một xe quân sự, quần áo dã chiến, đeo râu giả và mang súng giả. Họ còn giả bắn chỉ thiên trong khi hô vang Allahu Akbar.

Cảnh sát đã cho phép nhóm này tổ chức chương trình, nhưng lập tức ngăn chặn khi họ định biểu diễn một màn hành quyết tù nhân. Lý do là một số du khách tưởng đó là thật và trở nên hoảng loạn. Một số người chạy thẳng vào các nhà hàng gần đó để ẩn náu.

{keywords}
Ảnh: Youtube

Báo RT của Nga đưa tin, có một số người bị thương vì quá hoảng loạn chạy thoát thân. Các nhà hoạt động giải thích, họ đang cố gắng chứng tỏ đất nước mình sẽ ra sao nếu bị kiểm soát bởi luật Hồi giáo.

{keywords}
Ảnh: Twiiter

"Tôi đến từ Bỉ và tôi nói cho các bạn biết rằng, trò đó thật nguy hiểm", một du khách bày tỏ với báo Ceske Noviny của CH Séc.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Thủ lĩnh nhóm Konvicka Martin mô tả màn thể hiện thành công trọn vẹn và ông này lên Facebook để bác tin có sự hoảng loạn trong đám đông. "Trước khi một vài người Hồi giáo hò hét ầm ĩ và sấn sổ vào những người biểu diễn, thì mọi thứ diễn ra rất ôn hòa", ông này viết.

Thanh Hảo

IS dùng dân thường làm lá chắn để tháo chạy

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã ghi lại được những hình ảnh về các tay súng IS sử dụng lá chắn người để chạy trốn khỏi thành phố Manbij, Syria.

IS tung ảnh luyện chiến binh nhí như đặc vụ

Trong một tin ảnh mới mà Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra, các chiến binh nhí của tổ chức này đang ra sức tập luyện kỹ năng và kỹ thuật chiến đấu ở thành trì Raqqa, Syria.

IS thừa nhận tấn công cảnh sát Nga

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa nhận trách nhiệm đứng sauvụ tấn công hôm 17/8 nhằm vào cảnh sát giao thông ở ngoại ô Moscow, Nga.