Hai quả bom phát nổ tại miền nam Thái Lan, khiến 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương vào đêm 23/8.

Theo Bangkok Post, hai quả bom được đặt gần một khách sạn ở thị trấn Pattani.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom kép ở Thái Lan đêm 23/8. Ảnh: Bangkok Post

Sáng 24/8, Trung tá cảnh sát Winyu Tiamraj cho hay, quả bom đầu tiên được đặt ở khu vực đỗ xe, khi phát nổ không gây ra thương vong.

“Vụ nổ thứ hai xảy ra ở một xe tải, đậu ngay ở lối ra vào khách sạn, đối diện với một quán karaoke và mát-xa, khiến một phụ nữ thiệt mạng và 30 người bị thương” – Reuters dẫn lời ông Tiamraj.

Sức ép từ vụ nổ khiến cho nhiều cửa kính ở khu vực lân cận vỡ. Các xe ô tô, nhà cửa, các cửa hiệu và khách sạn tám tầng Southern Hotel bị thiệt hại nặng nề.

Vụ đánh bom này xảy ra chỉ cách một loạt vụ nổ khó hiểu khác cách đây hai tuần, cũng tại những khu vực du lịch đông đúng ở miền nam Thái Lan.

Hiện tại, chưa có một tổ chức nào nhận trách nhiệm cho làn sóng đánh bom này, nhưng nhiều chuyên gia an ninh lưu ý rằng, nhiều nhóm nổi dậy ở miền nam Thái Lan đã từng tiến hành các vụ tấn công đánh bom có tổ chức.

Kể từ năm 2004, một cuộc đụng độ nhỏ nhưng dữ dội giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy đã khiến 6.500 người thiệt mạng ở các tỉnh miền nam như Yala, Pattani và Narathiwat (gần biên giới Malaysia).

Lê Thu

Trực thăng quân đội Thái Lan mất tích bí ẩn

Quân đội Thái Lan đang tìm kiếm một chiếc trực thăng chở 5 người, mất tích tại miền bắc nước này vào khoảng 10h30 sáng 14/8.

Đánh bom ở Thái Lan, nhiều du khách bị thương

Hàng loạt vụ nổ bom đã diễn ra trong tối qua và sáng nay ở các khu du lịch nổi tiếng ở Thái Lan là Hua Hin, Phuket và Surat Thani.