Cảnh sát Cộng hòa Czech đã bắt một nam giới bị nghi âm mưu ám sát Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà tới thăm Prague.

RT dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, lực lượng an ninh nước này đã ngăn chặn một nam giới có vũ trang đi trên chiếc Mercedes đen, khi đối tượng này cố thâm nhập vào đoàn xe của nhà lãnh đạo Đức. Đoàn xe của Thủ tướng Đức lúc đó đang di chuyển từ sân bay, ở ngoại ô thành phố về khu vực trung tâm.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên cảnh sát Cộng hòa Czech, ông Josef Bocan cho biết: "Đối tượng trên đã bị tóm. Hắn đang âm mưu gây tội ác, đặc biệt là âm mưu sử dụng vũ lực để chống lại một quan chức".

Theo ông Bocan, "tài xế chiếc Mercedes không tuân thủ các mệnh lệnh của các xe cảnh sát tháp tùng thủ tướng Đức. Hắn cố xâm nhập đoàn xe bằng mọi giá, định đâm vào xe cảnh sát chặn đường. Tên này chỉ dừng lại và rời xe sau khi cảnh sát dọa sẽ nổ súng. Nhờ sự chuyên nghiệp của các cảnh sát, tính mạng của Thủ tướng Đức không bị đe dọa".

Hiện, cảnh sát Cộng hòa Czech đang tiến hành điều tra vụ việc này. Sau khi lục soát, cảnh sát tìm thấy một dùi cui, một bình xịt hơi cay và còng tay trong xe của nghi phạm.

Bà Merkel hôm 25/8 có chuyến thăm Cộng hòa Czech một ngày, gặp gỡ Thủ tướng Bohuslav Sobotka và Tổng thống Milos Zeman để bàn về cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra.

  • Hoài Linh

Người tị nạn tranh nhau chụp ảnh selfie với "mẹ Merkel"

 Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được chào đón như một anh hùng khi tới thăm một trại tị nạn ở Berlin vào hôm thứ Năm (10/9).

Quyết định 'gây bão' của bà Merkel

Quyết định của Thủ tướng Angela Merkel cho hàng nghìn người di cư kẹt ở Hungary được vào Đức đã gây chia rẽ sâu sắc trong chính phe bảo thủ của bà.

Chiến thắng vừa ngọt ngào vừa cay đắng của Merkel

 Các kết quả chính thức xác nhận đảng của Thủ tướng Angela Merkel đã giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử Đức nhưng không giành được đa số tuyệt đối.