Một kẻ đánh bom liều chết của IS đã dùng rìu tấn công một linh mục trong lúc cố giết hại hàng trăm tín đồ đang cầu nguyện tại một nhà thờ ở Indonesia.

Theo Daily Mail, hôm 28/8, khi linh mục Albert Pandiangan, 60 tuổi, đang hành lễ tại nhà thờ St Yoseph ở Medan (Bắc Sumatra, Indonesia), thì một kẻ cuồng tín 18 tuổi lao tới cùng balo chứa bom, cố châm ngòi khối thuốc nổ.

Tuy nhiên, do khối nổ bị xịt, nên tên này đã rút rìu khỏi túi và chém vào tay vị linh mục.

{keywords}

Các tín đồ sau đó đã lao tới và tước rìu từ tay đối tượng trên, giao nộp tên này cho cảnh sát. Vị linh mục bị thương nhẹ và đã được đưa tới bệnh viện gần đó.

Khi lục soát xe hơi của nghi phạm, lực lượng an ninh đã tìm thấy giấy tờ của tên này cùng bức vẽ bằng tay lá cờ của IS. Kẻ cuồng tín này khai nhận, không hành động một mình và là người Hồi giáo.

Hình ảnh chụp từ hiện trường cho thấy, khi cảnh sát dẫn tên này ra xe, chiếc quần trắng của hắn nhuốm đầy máu.

Vài năm gần đây, hàng loạt vụ tấn công đã diễn ra nhằm vào các cộng đồng tôn giáo thiểu số ở Indonesia, quốc gia có đa phần dân số theo đạo Hồi.

  • Hoài Linh

Tù nhân điều hành thành phố lớn nhất Pakistan

Ông Waseem Akhtar đã ngồi tù hơn một tháng, sắp nhậm chức Thị trưởng Karachi - một trong những thành phố đông dân nhất thế giới.

Quyết định sốc của IS

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa có một quyết định chưa từng có, chọn một phụ nữ làm phát ngôn viên, nhằm lôi kéo thêm nhiều cô gái vào mạng lưới.

Đông Nam Á có nguy cơ thành ‘nơi trú ẩn’ của IS

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho rằng, Đông Nam Á có nguy cơ trở thành cơ sở mới của IS.

Vi khuẩn ăn thịt người của IS lan tới châu Âu

Bệnh nhiệt đới vi khuẩn ăn thịt người được phát hiện tại các thành trì của IS có thể đã lan sang châu Âu sau khi hoành hành ở Trung Đông, các chuyên gia cảnh báo.