Tổng thống Vladimir Putin đã mua một hộp kem Nga làm quà tặng cho Chủ tịch Tập Cận Bình.


"Tôi đã hứa sẽ mang một ít kem cho ông", Tổng thống Putin nói. "Vì thế tôi mua cho ông một hộp làm quà". Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một 'fan' ruột của món kem Nga, hãng thông tấn RT đưa tin.

"Cám ơn rất nhiều vì món quà, vì món kem đầy hương vị. Mỗi lần tới Nga công tác, tôi thường hỏi mua một que kem Nga. Và giờ, ngay tại quê hương mình, chúng ta lại được thưởng thức món kem tuyệt vời này", nhà lãnh đạo Trung Quốc nói.

Ông Tập không phải là người duy nhất thích ăn kem Nga.

Cuối tuần trước, một doanh nhân Trung Quốc tại thành phố Vladivostok ở Vùng Viễn Đông Nga đã phàn nàn với Tổng thống Putin về việc hải quan không cho phép mua kem Nga về Trung Quốc.

"Đây là lần đầu tiên tôi nghe tới điều này. Từ giờ trở đi, mỗi lần tới Trung Quốc, tôi sẽ mua kem làm quà cho ông Tập", hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Putin.

Hội nghị thượng đỉnh G20 bắt đầu từ hôm 4/9 tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) và trước đó, Tổng thống Nga đã tham dự một cuộc họp không chính thức của các nước BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi).

Sầm Hoa

Obama yêu cầu TQ tuân thủ luật quốc tế ở Biển Đông

Tổng thống Mỹ kêu gọi Trung Quốc tuân thủ các nghĩa vụ của nước này theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 khi hoạt động ở Biển Đông. 

Quan chức TQ bị tố 'hét' trợ lý của Obama

Hội nghị G20 ở Trung Quốc đã có một khởi đầu không mấy suôn sẻ khi một quan chức Trung Quốc bị cho là đã la hét quan chức tháp tùng Tổng thống Mỹ.

TQ đón Obama: Không xe thang, không thảm đỏ

Phái đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Trung Quốc dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu gặp rắc rối về thủ tục ngoại giao.