Tổng thống Philippines không chỉ gây chú ý tại hội nghị ASEAN với phát ngôn lăng mạ Tổng thống Mỹ, mà ông còn trở thành tâm điểm bởi phong cách khác biệt.


Trước lễ khai mạc cuộc họp ASEAN diễn ra ở Vientiane (Lào), ông Rodrigo Duterte xuất hiện với một chiếc áo truyền thống của Philippines với tay áo được xắn lên và tay đút vào túi quần, trong khi các lãnh đạo Đông Nam Á khác mặc vest tối màu, trang Sunstar đưa tin.

{keywords}
Tổng thống Philippines có vẻ lạc lõng trước các nhà lãnh đạo ASEAN khác. (Ảnh: AP)

Thông thường, người Philippines sẽ mặc "barong" trong các sự kiện trang trọng, với tay áo được buông xuống tận cổ tay và xắn tay áo lên bị coi là không lịch sự.

{keywords}
Ông Duterte đút tay túi quần khi bước trên thảm đỏ hội nghị ASEAN. (Ảnh: EPA)

Tuy nhiên, ông Duterte đã bỏ tay áo xuống và cài cúc lại khi Chủ tịch Lào Bounnhang Vorachith phát biểu khai mạc hội nghị.

{keywords}
Xắn tay áo lên được cho là không lịch sự khi tham gia các sự kiện trang trọng. (Ảnh: Straittimes)

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN sẽ tiếp tục với hàng loạt các cuộc họp khác vào hôm 7/9 và một hội nghị cấp cao vào hôm 8/9 giữa các lãnh đạo ASEAN và Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand.

{keywords}
Các lãnh đạo ASEAN trò chuyện sau khi chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Reuters)

Sầm Hoa

Siêu xe của Putin bị đâm, tài xế chết tại chỗ

Chiếc xe chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa dính vào một vụ tai nạn ở thủ đô Moscow làm tài xế tử vong.

Mỹ viện trợ Lào 90 triệu USD gỡ bom

Tổng thống Mỹ Obama hôm 6/9 cho biết, Mỹ có "nghĩa vụ" giúp Lào hồi phục sau một chiến dịch đánh bom bí mật, khiến nhiều khu vực của nước này bị phá hủy.

G20: Tại sao Putin đứng hàng đầu, Thủ tướng Nhật đứng hàng hai?

Những tiểu tiết như sắp xếp lãnh đạo nước nào đứng ở hàng trước hay hàng sau khi chụp ảnh tập thể, ai ngồi cạnh ai khi dự tiệc đều được nước chủ trì hội nghị G20 cân nhắc kỹ lưỡng.

Bị 'lăng mạ', Obama hủy gặp Tổng thống Philippines

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy một cuộc gặp với tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sau khi nhà lãnh đạo của quốc gia Đông Nam Á này dọa sẽ văng tục với người đứng đầu Nhà Trắng.