Đây là khoảng cách gần nhất mà hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ nhìn thẳng vào mắt nhau.


Theo NY Post, Tổng thống Obama đã trao cho ông Putin cái liếc mắt "chết người" hôm 5/9 khi hai người gặp nhau tại hội nghị G20 ở Trung Quốc, nơi họ bàn bạc một loạt các vấn đề toàn cầu, trong đó có một lệnh ngừng bắn tiềm tàng ở Syria.

{keywords}

Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ trao cho nhau ánh mắt lạnh lùng bên lề hội nghị G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Alexei Druzhinin/Sputnik; AP)

Sau cuộc gặp không chính thức kéo dài 90 phút bên lề hội nghị ở Hàng Châu, Tổng thống Obama tiết lộ ông và người đồng cấp Nga đã trò chuyện về cách thức họ có thể đạt được "một sự đình chiến nghiêm túc, có ý nghĩa và có thể xác minh ở Syria", và về Ukraina.

Thế nhưng, ông chủ Nhà Trắng thừa nhận cuộc gặp giữa họ không đạt được đột phá.

"Do khoảng cách về lòng tin còn tồn tại, đó là một cuộc hội đàm khó khăn. Chúng tôi vẫn chưa thu hẹp được khoảng cách", ông Obama thừa nhận.

Sau đó, Putin nói với các phóng viên rằng trong những ngày sắp tới có thể sẽ đạt được một thỏa thuận.

"Tôi có thể nói rằng công việc chung của chúng tôi với Mỹ trong chiến đấu chống các tổ chức khủng bố, bao gồm cả ở Syria, sẽ được cải thiện và tăng cường đáng kể", ông Putin nói thêm khi họp báo.

Hai nhà lãnh đạo còn thảo luận về chủ đề an ninh mạng.

"Tôi sẽ nói cho các bạn biết rằng chúng tôi gặp vấn đề về các cuộc xâm nhập mạng từ Nga trước kia", Obama nói và không cung cấp thêm chi tiết. Tuy nhiên, ông cảnh báo: "Thật sự mà nói, chúng tôi có nhiều năng lực hơn bất kỳ ai khác, cả tấn công lẫn phòng thủ".

Thanh Hảo

Putin lệnh xây hàng loạt hầm ngầm khắp Moscow để làm gì?

Tổng thống Nga Putin có lẽ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến hạt nhân tổng lực với phương Tây sau khi đầu tư mạnh vào các hầm ngầm hạt nhân tối mật.

Putin kêu gọi hòa đàm, Jong Un tăng cường hải quân

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang "nỗ lực" tăng cường sức mạnh cho hải quân nước này.

Putin mua kem tặng Tập Cận Bình

Tổng thống Vladimir Putin đã mua một hộp kem Nga làm quà tặng cho Chủ tịch Tập Cận Bình.