Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump sắp mở một khách sạn siêu sang nằm cách Nhà Trắng 5 tòa nhà.


Trong khi các nhân viên tại khách sạn Quốc tế Trump đang tất bật chuẩn bị cho "lễ khai trương nhẹ nhàng", thì khoảng chục người người biểu tình đã tập trung bên ngoài tòa nhà của ông trùm bất động sản New York.

{keywords}
Khách sạn của Trump chỉ cách Nhà Trắng 5 tòa nhà.

"Nó phù hợp với cá tính của ông ấy. Ông ấy đang tìm đường tới Đại lộ Pennsylvania, bằng cách này hay cách khác", người biểu tình Judy Byron (70 tuổi) nói với Reuters.

Khách sạn Quốc tế Trump nằm trên số 1100 Đại lộ Pennsylvania và địa chỉ của Nhà Trắng là số 1600 Đại lộ Pennsylvania. Khách sạn này nằm trong tòa nhà Old Post Office, công trình cao thứ ba ở Washington, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Romanesque Revival vào năm 1899.

{keywords}
Khách sạn Quốc tế Trump nằm trong tòa nhà cao thứ ba ở Washington.

Công ty của Trump đã thuê lại tòa nhà này từ Chính phủ Mỹ với giá 3 triệu USD/năm trong vòng 60 năm.

Ông trùm bất động sản New York bỏ ra 200 triệu USD để biến bưu điện cũ thành khách sạn hạng sang vào tháng 7/2014. Nếu đắc cử, ông sẽ diễu hành qua chính tòa nhà của mình trên đường tới Nhà Trắng nhậm chức tổng thống.

{keywords}
Lễ khai trương dự kiến diễn ra vào tháng tới

Các phòng bình thường sẽ có giá thấp nhất là 396 USD/đêm (gần 9 triệu đồng /đêm) và phòng cao cấp có giá khởi điểm 556 USD/đêm (gần 12,5 triệu đồng/đêm), theo trang web của khách sạn.

Trong khi tên của Trump xuất hiện khắp nơi trong thành phố New York với những tòa nhà chọc trời như Tháp Trump, Trump SoHo, Trump Parc, Trump Place, thì khách sạn Quốc tế Trump đánh dấu sự xuất hiện rõ rệt nhất của ông ở Washington D.C.

{keywords}
Bên trong sảnh khách sạn

Lễ khai trương dự kiến sẽ diễn ra trong tháng tới, nhưng những vị khách đầu tiên đã kéo tới làm thủ tục nhận phòng từ hôm 12/9.

Sầm Hoa

'Putin chọn Trump'

Cựu quyền giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ Michael Morell cho rằng, Tổng thống Nga muốn tỷ phú Donald Trump thắng cử.

Trump ca ngợi Putin, 'dìm hàng' Obama

Ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mỹ - Donald Trump ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo "vượt trội" so với Barack Obama.

Trump lại thề sốc

Donald Trump tuyên bố, nếu làm tổng thống thì ông sẽ trục xuất hàng triệu người nhập cư không giấy tờ và dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico.