Sally Jones đang cầm đầu một đội quân bí mật gồm các nữ thánh chiến binh ôm mộng phát động một làn sóng tấn công tự sát ở phương Tây.


Theo hãng tin NY Post, Sally Jones hiện là người phụ nữ bị truy nã gắt gao nhất trên thế giới, sau khi cô ta rời khỏi Anh để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Nữ thủ lĩnh IS da trắng này thề sẽ hủy hoại đất nước mà cô ta đã quay lưng lại, với sự yểm trợ của một lữ đoàn mới gồm toàn phụ nữ.

{keywords}
Góa phụ IS Sally Jones. (Ảnh: NY Post)

Lữ đoàn này gồm chủ yếu là góa phụ chiến tranh và họ sẽ tận dụng lợi thế giới tính của mình để qua mắt lực lượng an ninh, hòng thực hiện các vụ tấn công đẫm máu. Thậm chí, nhiều người còn lo ngại rằng, lữ đoàn trên mang cả con nhỏ đi cùng để dễ dàng thực hiện mưu đồ.

Cách đây vài ngày, một thiếu niên bị cảnh sát Pháp bắn là thành viên của một ổ nhóm khủng bố IS gồm toàn phụ nữ tại nước này, âm mưu tấn công ga tàu Gare du Nord ở Paris.

Sally Jones, một phụ nữ 2 con ở Kent, Anh, đã tới Syria để cưới Junaid Hussain, một hacker đứng trong hàng ngũ cấp cao của IS. Cô ta mang theo cậu con trai tên là Joe "JoJo" Dixon mới 11 tuổi.

Sau khi Junaid Hussain thiệt mạng trong một vụ không kích của Mỹ, góa phụ IS bắt đầu đảm nhận vai trò chỉ huy một cánh quân gồm toàn nữ của tổ chức khủng bố này mang tên Anwar al-Awlaki.

Một cựu chiến binh đào tẩu khỏi IS đã xác nhận thông tin kể trên, nói rõ rằng: "IS tôn trọng cô tả bởi cô ta là góa phụ của Junaid, người đóng vai trò rất quan trọng với tổ chức".

Lữ đoàn này gồm các chiến binh nước ngoài, có nhiệm vụ tấn công khủng bố ở phương Tây. Jones - người hiện đang dùng tên Umm Hussain al-Britani - huấn luyện quân chiến đấu và nắm được các chiến thuật phục vụ cho "sứ mệnh liều chết nhằm vào các mục tiêu phương Tây".

Theo NY Post, Sally Jones hưởng lương 685 USD/tháng, cùng khoản tiền 298USD trợ cấp cho góa phụ của các nhân vật IS cấp cao "tử vì đạo".

Thanh Hảo

Xem phi cơ Mỹ bắn nát nhà máy vũ khí hóa học IS

Một tư lệnh Không lực Mỹ xác nhận, mới đây máy bay nước này đã bắn phá một nhà máy vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nga, Mỹ tranh công diệt thủ lĩnh IS khét tiếng

Cái chết của tư lệnh IS số 2 đang làm nổ ra một cuộc khẩu chiến giữa Mỹ và Nga, khi cả hai bên cùng tự nhận đã tiêu diệt nhân vật này.

Hình ảnh ghê người ở trại nô lệ tình dục IS

Những bức tường bong tróc, những chiếc nệm bẩn thỉu cùng những chiếc bát dơ bẩn nằm trên sàn nhà - đó là hình ảnh bên trong nơi IS giam giữ nô lệ tình dục.