Một cuộc thử nghiệm súng tự động bắn nhanh được thiết kế cho chiến cơ thế hệ thứ năm Sukhoi T50 đã được Tập đoàn Hàng không Quốc gia Nga (UAC) ghi lại.


Hãng thông tấn RT cho biết, cuộc thử nghiệm diễn ra tại một bãi thử dành cho các hệ thống máy bay nằm ở ngoại ô thủ đô Moscow.

Đoạn clip dài 1 phút, được đăng tải trên trang web của UAC và kênh YouTube, cho thấy súng 9-А1-4071K được gắn trên một bệ đỡ giả định là phần trước của T-50.

Các thông tin về chiến cơ thế hệ thứ năm mới nhất và tiên tiến nhất của Nga hiện vẫn đang được giữ bí mật, nhưng loại súng tự động này được tiết lộ là phù hợp để bắn đạn 30mm.

Nhà sản xuất cho biết, 9-А1-4071K có khả năng xuyên qua các mục tiêu bọc thép hiện đại nhất. Nó cũng có thể bắn chất nổ có sức công phá mạnh, bom bi và đạn gây cháy.

9-А1-4071K, được nâng cấp từ phiên bản Gryazev-Shipunov GSh-30-1, được thiết kế bởi Cục Thiết kế Thiết bị KBP. GSh-30-1 chỉ nặng 50kg và là loại súng 30mm nhẹ nhất trên thế giới với tỷ lệ bắn lên tới 1.800 phát/phút.

Kết hợp với một hệ thống nhằm mục tiêu và tìm kiếm laser, GSh-30-1 được cho là có độ chính xác và sức công phá lớn. Loại súng này cũng được gắn trên một vài loại chiến cơ bao gồm cả Su-30, Su-35 và các máy bay Sukhoi khác.

Đầu năm nay, Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev cho biết, quân đội hy vọng bắt đầu quá trình sản xuất chiến cơ thế hệ thứ năm mới càng sớm càng tốt, với chiếc máy bay đầu tiên sẽ ra lò vào năm 2017.

Chiến cơ T-50 đang được Hiệp hội Sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur (KnAAPO) sản xuất tại vùng Viễn Đông của Nga.

Sầm Hoa

Video Nga trình làng siêu tăng tàng hình

Nga vừa ra mắt vũ khí mới nhất trong kho hàng quân sự của nước này. Đó là xe tăng T-14 Armata có khả năng "tàng hình" trước bất kỳ một radar nào của kẻ thù.

Xem Nga phóng tên lửa hành trình từ tàu chiến

Các chiến hạm Caspian Flotilla của Nga đã phóng thành công tên lửa hành trình tiên tiến Kalibr-NK trong cuộc tập trận mang tên Caucasus-2016.

Đại sứ quán Nga tại Ukraina bị tấn công

Một nhóm khoảng 20 phần tử cực đoan Ukraina đã tấn công vào Đại sứ quán Nga ở Kiev bằng pháo hoa.