Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố đoạn băng ghi cảnh một "tù binh Nga" trực tiếp gửi tới Tổng thống Vladimir Putin lời cầu xin giúp đỡ để anh ta được tự do.



IS tuyên bố người trong hình là một "gián điệp Nga". Người này mặc quần áo màu đen, ngồi trước máy quay nói lời cầu xin ông Putin giúp đỡ. Anh ta tự nhận mình đã bị quân khủng bố gài bẫy khi đang thực hiện nhiệm vụ thường ngày ở Syria.

{keywords}
Ảnh: VideoPress

Tuy nhiên, truyền thông Nga đón nhận đoạn băng một cách đầy nghi hoặc, cho rằng tài liệu này khác biệt thấy rõ với những đoạn clip thường thấy của IS.

Người trong clip nêu tên mình là Yevgeniy Petrenko và nói: "Hôm nay, tôi muốn cầu xin Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, một người đã thề sẽ trung thành bảo vệ các công dân Nga dù họ ở nơi đâu".

Petrenko còn tự nhận là một đại úy trong cơ quan an ninh Nga FSB.

{keywords}
Ảnh: VideoPress

Đoạn băng được tung ra giữa lúc Nga đang tiếp tục tiến hành cuộc chiến chống lại IS. Tuần trước, Moscow thông báo đã trừ khử được khoảng 250 chiến binh IS trong một cuộc tấn công ở Syria. FSB chưa có bình luận nào về clip kể trên.

Thanh Hảo

Kinh hãi xe tải đâm liên hoàn xe hơi

Tổng cộng 8 người đã phải nhập viện trong một vụ đâm xe liên hoàn ở Gurnee, hạt Lake thuộc bang Illinois, Mỹ.

Cuốn sổ ớn lạnh của nghi phạm đánh bom New York

Kẻ tình nghi đặt một loạt bom ở New York và New Jersey có một sổ tay chứa những chi tiết ớn lạnh về tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Xem xạ thủ Nga dùng súng chơi nhạc Beethoven

Một xạ thủ Nga đã thể hiện kỹ năng điêu luyện của mình bằng cách sử dụng hai khẩu súng lục Glock để chơi các đoạn nhạc khác nhau, trong đó có cả nhạc của Beethoven.