Seoul đã chọn một sân golf ở phía đông nam làm nơi triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân của Mỹ.


Theo Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, quyết định trên được đưa ra khoảng hai tháng rưỡi sau khi Mỹ và Hàn Quốc chọn căn cứ tên lửa phòng không Seongsan tại Seongju, cách thủ đô Seoul 296km về phía đông nam, làm vị trí triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) vào năm 2017.

{keywords}
Hệ thống THAAD sẽ được triển khai tại sân golf ở núi Dalma vào năm 2017. (Ảnh minh họa: Yonhap News)

“Chúng tôi đã thực hiện một đánh giá dựa trên mô phỏng về ba vị trí thay thế tại Seongju. Kết quả thử nghiệm cho thấy, Câu lạc bộ Đồng quê Lotte Skyhill là địa điểm tối ưu nhất cho THAAD, phù hợp với 6 nguyên tắc”, Yonhap dẫn lời ông Moon Sang-gyun, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

6 nguyên tắc mà ông Moon đề cập tới gồm: hiệu quả hoạt động, mối quan tâm về sức khỏe người dân, cơ sở hạ tầng, nghiên cứu an toàn tổng thể, thời gian – chi phí xây dựng và thời gian chuẩn bị cần thiết để lắp đặt. Ba địa điểm được lựa chọn để thử nghiệm nằm ở ba thị trấn khác nhau: núi Yeomsok ở Geumsoo, núi Kkachi ở Sooryoon và sân golf của tập đoàn Lotte ở núi Dalma, Chojeon.

Sầm Hoa

Mỹ-Hàn tập chống tàu ngầm Triều Tiên như thế nào?

Hải quân Mỹ, Hàn đang tiến hành tập trận trong một nỗ lực chung nhằm ngăn chặn Triều Tiên.

Xem Mỹ-Hàn tái hiện trận quyết chiến với Triều Tiên

Cuộc chiến liên Triều bắt đầu ngày 25/6/1950, khi CHDCND Triều Tiên với 75.000 quân tấn công Hàn Quốc bằng cách vượt qua vĩ tuyến 38 phân tách hai nước.

Mỹ, Hàn tập trận xóa sổ cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Các máy bay Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia vào một chiến dịch chung được thiết kế để mô phỏng tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.