Hình ảnh chụp từ vệ tinh mới đây cho thấy, Triều Tiên đang đóng tàu ngầm hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay.

Tờ Daily Star đưa tin, hình ảnh chụp từ vệ tinh phát hiện một cấu trúc hình trụ có chiều rộng 10m, được cho là bộ phận trong thân tàu ngầm, tại xưởng đóng tàu Nam Sinpo tại Triều Tiên.

{keywords}

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy nhiều khả năng Triều Tiên đang đóng tàu ngầm lớn nhất từ trước tới nay.

Chiếc tàu ngầm đang trong quá trình sản xuất này có kích cỡ lớn gấp đôi so với tàu ngầm hạt nhân lớp Gorae.

Tháng trước, một nguồn tin vượt biên từ Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng đang đóng một tàu ngầm cỡ lớn, tải trọng tới 3.000 tấn.

{keywords}

Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm hồi cuối tháng Tám vừa qua.

Chuyên trang về Triều Tiên - 38 North cho hay: “Hình ảnh vệ tinh cho thấy chương trình đóng tàu đang thực hiện tại Xưởng đóng tàu Nam Sinpo của Triều Tiên – nhiều khả năng là một chiếc tàu ngầm mới.

Dù hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy chương trình này nhằm phục vụ cho việc chuyên chở tên lửa đạn đạo đang thực hiện, song sự hiện diện của một thân trụ có đường kính gần 10m có thể được dùng để làm hệ thống gá lắp cho xây dựng, hoặc bộ phận trong thân tàu ngầm mới”.

{keywords}

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy nhiều khả năng Triều Tiên đang đóng tàu ngầm lớn nhất từ trước tới nay.

Trong ảnh cũng cho thấy nhiều nhóm công nhân đông đảo xuất hiện ở hai khu vực tại xưởng đóng tàu, các bộ phận đang đóng dở chừng và những bộ phận đã hoàn tất.

Tại xưởng đóng tàu này, Triều Tiên cũng đang tiến hành lắp ráp các tàu ngầm lớp Sinpo và lớp Gorae.

Cuối tháng Tám vừa qua, Triều Tiên đã thử tên lửa mới (không có đạn) phóng từ tàu ngầm, có thể tăng tầm bắn của tên lửa thêm 300km nữa qua vùng biển Nhật Bản.

{keywords}

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát trên tàu ngầm Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xác nhận đây là một vụ tấn công giả định trong tình huống tấn công phủ đầu bằng hạt nhân nhằm vào cầu cảng và sân bay, sử dụng tên lửa đạn đạo có đầu đạn hạt nhân.

Nếu phát triển hoàn thiện thì tiềm lực tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên có thể là mối đe dọa thực sự tới nhiều quốc gia.

Lê Thu

Kim Jong Un sắp có 20 quả bom hạt nhân?

Báo cáo mới đây cho rằng Triều Tiên đã tăng lượng uranium làm giàu và có thể có đủ nguyên liệu để sản xuất 20 quả bom cho tới cuối năm nay.

Hơn chục vạn thanh niên reo hò đón Kim Jong Un

Tại sân vận động Rungrado mùng 1 tháng 5, khoảng 150.000 thanh thiếu niên Triều Tiên dự mít tinh đã vẫy đuốc và reo hò khi ông Kim Jong Un bước vào.

Kim Jong Un dọa trả đũa Mỹ, Hàn bằng hạt nhân

Ngay khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung ngày 22/8, Triều Tiên cảnh báo trả đũa bằng hạt nhân.