Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và vô số người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết ở ngoại ô thành phố Hasakah, phía đông bắc Syria.


“Kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung chính mình tại một đám cưới, cách thành phố Hasaka khoảng 400m”, thị trưởng Hasakah, Zaal al-Ali nói với Sputnik.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom liều chết.

Theo thị trưởng, 22 người đã thiệt mạng và 33 người khác đã bị thương trong vụ tấn công, cao hơn so với các báo cáo ban đầu. Những người bị thương trong vụ nổ tại đã được đưa tới bệnh viện quốc gia ở Hasakah, hãng thông tấn RT đưa tin.

Vụ nổ xảy ra vào đầu giờ tối trong một lễ cưới của người Kurd. Kẻ đánh bom liều chết kích nổ một thiết bị nổ giữa đám đông tại Hội trường Sanabil. Tuy nhiên, Các đơn vị bảo vệ người Kurd (YPG) cho biết, họ vẫn chưa rõ liệu vụ nổ được gây ra bởi một thiết bị nổ hay do một kẻ đánh bom liều chết.

Một số báo cáo chưa được xác nhận cho biết, kẻ đánh bom là một phụ nữ. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Cũng trong ngày 3/10, ít nhất12 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết khác tại quảng trường trung tâm của thành phố Hama.

Sầm Hoa

Nga, Mỹ lại tranh cãi nảy lửa về Syria

Mỹ vừa đi đến kết luận sơ bộ rằng, chính các chiến đấu cơ Nga đã ném bom kho hàng và đoàn xe cứu trợ thuộc về Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Ảrập Syria.

Mỹ, Nga cãi vã kịch liệt về Syria

Bảy ngày sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực ở Syria, căng thẳng tăng vọt giữa Moscow và Washington đang phủ bóng đen lên triển vọng hòa bình lâu dài ở quốc gia nội chiến này.

Nhói lòng phút cứu được bé gái dưới tòa nhà sập

Một nhân viên cứu hộ đã bật khóc khi ôm trong tay đứa bé vừa giải cứu khỏi đống đổ nát sau một trận không kích tại thành phố Idlib, phía bắc Syria.