Moscow và Delhi sẽ ký kết khoảng 18 hợp đồng khi Thủ tướng Narendra Modi đón Tổng thống Vladimir Putin tới Goa hôm nay (14/10) dự cuộc gặp thượng đỉnh hàng năm Nga - Ấn lần thứ 17.

Hợp tác hạt nhân và quốc phòng sẽ vẫn là một trong những ưu tiên của cuộc gặp. Ông Putin có thể sẽ tham dự lễ khánh thành đơn vị 3 và 4 của nhà máy điện hạt nhân Kudankulam.

{keywords}

Tổngthống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Ảnh: PIT)

Truyền thông dẫn phát biểu tại Moscow của ông Yuri Ushakov, trợ tá của nhà lãnh đạo Nga, cho biết sự hợp tác về năng lượng hạt nhân sẽ là một trong những chủ đề bàn bạc then chốt giữa hai bên.

Trả lời một hãng thông tấn của Ấn Độ, Tổng thống Putin khẳng định Nga vẫn đi đầu trong cả việc cung cấp trực tiếp vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại nhất lẫn tiến hành tập trận chung với Ấn Độ, cũng như "sản xuất hàng hóa vì các mục đích quân sự".

"Hai nước chúng tôi tích cực hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự", tờ Thời báo Ấn Độ dẫn lời Tổng thống Putin nói, khi ông mô tả Ấn Độ là một đối tác chiến lược đặc biệt của Nga.

Hội nghị thường niên Nga-Ấn diễn ra bên lề hội nghị các nước BRICS.

Thanh Hảo

Vì sao Thái tử Thái Lan chưa muốn kế vị?

Việc bổ nhiệm người nối ngôi cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej sẽ được công bố sau vì Thái tử muốn có thời gian để tang cùng với người dân.

Saddam Hussein giấu phòng tra tấn bí mật ở Mỹ?

Cố Tổng thống Saddam Hussein được cho là có một phòng tra tấn bí mật đặt trong tầng hầm của tòa nhà phái bộ Iraq ở Liên Hợp Quốc, nằm ở bờ đông của New York, Mỹ.

Người phát ngôn của Putin say giấc trong họp báo

Trong cuộc họp báo mới đây giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã không thoát khỏi cơn buồn ngủ.