Trợ lý của Michael Jackson hôm 29/9 khai trước tòa án Los Angeles rằng bác sĩ Conrad Murray đã nóng lòng quay lại dinh thự của ông hoàng nhạc pop để lấy các lọ kem làm trắng da sau khi họ rời bệnh viện.


Phòng Michael Jackson nằm trước khi chết

Murray nói với Michael Williams rằng cần phải cất những lọ kem làm trắng da vì ông không muốn thế giới biết về điều đó. Sau khi Michael Jackson được tuyên bố là đã chết, Williams cho biết, đề nghị đặc biệt trên được Murray đưa ra khi anh ta đứng ở tiền sảnh nói chuyện với bác sĩ này - lúc đó vô cùng sốc.

"Chúng tôi có cuộc nói chuyện ngắn về tình hình khủng khiếp như thế nào và ông ấy đề nghị: Có một số kem trong phòng Michael và Murray không muốn biết về nó. Ông ta hỏi tôi liệu có thể chở ông ấy về lại nhà Michael không. Murray nói, đó là loại kem mà Michael không muốn thế giới biết...Tuy nhiên, sau đó tôi bỏ đi. Tôi quá xúc động. Và đó là thứ cuối cùng mà tôi nghĩ về nó".

Khi cảnh sát tiến hành lục soát dinh thự của Michael Jackson họ tìm thấy hai loại kem làm trắng, cả hai đều được ông hoàng nhạc pop sử dụng để chữa bệnh bạch bì. Cảnh sát tìm được 19 túyp hydroquinone và 18 túyp Benoquin. Những loại kem này đều làm cho da sáng hơn.

Bệnh bạch bì là một bệnh về da, vốn khử sắc tố da, tạo ra những mảng da có màu khác nhau. Loại kem trên thông thường được dùng trên mặt, tay và cổ tay. Chưa tới 1% dân số thế giới bị mắc bệnh bạch bì.

Hai loại kem được tìm thấy ở nhà Michael Jackson là – hydroquinine và benoquin – được dùng làm trắng da do đó nó sẽ tạo sự hài hòa giữa các mảng da.

Williams cho biết, sau khi Michael Jackson được tuyên bố là đã chết, anh ta đã nói dối Murray là không thể đưa bác sĩ này trở lại nhà Michael vì cảnh sát đã lấy chìa khóa của anh ta. Và rằng, Williams nói, đã khóa cửa nhà.

"Dựa trên những hiểu biết về pháp luật, tôi cho rằng không ai được phép trở lại ngôi nhà. Sau đó, bác sĩ Murray nói, ông đã có một đêm rất dài và đang đói, muốn có một ai đó đưa đi ăn. Tôi nhún vai và ông ấy hiểu rằng tôi sẽ không đưa đi. Sau đó, tôi không thấy ông ấy".

Viên trợ lý trên nói, đã trao số điện thoại của Murray cho cảnh sát vào cuối ngày hôm đó. Tháng 8, Williams bị cảnh sát thẩm vấn và đã khai với họ rằng Murray đề nghị anh ta đưa trở về nhà để lấy kem.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)