Các vụ pháo kích từ Ấn Độ vào một số ngôi làng ở Pakistan, gần khu vực tranh chấp Kashimir đã khiến 12 người thiệt mạng ngày 23/11.

Theo AP, đạn pháo đã rơi trúng vào một xe buýt chở khách khiến con số thương vong cao. 12 người dân thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương.

Vài giờ sau đó, quân đội Pakistan cho biết ba binh sĩ của họ tử trận khi đáp trả cuộc tấn công của Ấn Độ.

{keywords}

Một đợt tập trận của Pakistan gần biên giới Ấn Độ. Ảnh: AP

Thêm hai người dân khác thiệt mạng ở bị pháo rơi trúng nhà ở vùng Nakyal, quận Kotli. Ông Waseem Khan, cảnh sát khu vực cho biết, người dân sống tại vùng này đang hết sức hoang mang, sợ hãi.

Nguồn tin này của Pakistan cũng nói rằng có 7 người bên phía quân đội Ấn Độ thiệt mạng, nhưng Ấn Độ không xác nhận thông tin này.

Vụ nã pháo này là diễn biến leo thang mới nhất trong xung đột tại khu vực Kashmir thuộc dãy Himalaya. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền với toàn bộ khu vực này.

Sardar Masood Khan, lãnh đạo khu vực Kashmir bên phía Pakistan cho rằng Ấn Độ đã vi phạm lệnh ngừng bắn tại Kashmir, đồng thời hối thúc Liên Hợp Quốc ‘điều tra các vụ việc và chỉ ra trách nhiệm của các bên vi phạm lệnh ngừng bắn’.

Đạn pháo bắn qua lại biên giới hai nước ngày một tăng trong các tuần trở lại đây. Riêng trong tuần này, ít nhất 18 người, gồm cả dân thường và binh sĩ, đã thiệt mạng ở cả hai nước.

Căng thẳng đôi bên gia tăng kể từ khi các phiến quân tấn công một căn cứ quân sự Ấn Độ hồi tháng Chín. Ấn Độ nói rằng phiến quân được Pakistan hậu thuẫn, còn Pakistan bác bỏ cáo buộc này.

Lê Thu