Ronny Jackson, bác sĩ của Tổng thống Mỹ, tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 16/1 rằng ông Trump đã đạt điểm hoàn hảo trong "bài kiểm tra" trí lực.

Phó đô đốc hải quân kiêm bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho hay, đó là bằng chứng cho thấy ông Trump không gặp phải bất cứ vấn đề nào về tinh thần, vốn có thể ngăn ông điều hành đất nước.

Theo CNN, kết quả kiểm tra sức khỏe đầu tiên của ông Trump với tư cách là Tổng thống Mỹ rất được mong chờ, một phần vì ngày càng có nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan tới cách hành xử đôi khi là không nhất quán của nhà lãnh đạo này trong suốt một năm cầm quyền.

{keywords}
Ảnh: NY Times

Bác sĩ Jackson cho hay, chính Tổng thống đã đề nghị được kiểm tra nhận thức nhằm đưa ra câu trả lời cho những người chỉ trích lẫn dẹp yên các câu hỏi về năng lực tinh thần của ông.

NY Times dẫn lời bác sĩ trên nói, sức khỏe của Tổng thống về tổng thể là "tuyệt vời". Các kết quả kiểm tra đều bình thường sau khi tiến hành một loạt các cuộc kiểm tra và xét nghiệm. Theo đó, ông Trump, 71 tuổi, có sức khỏe rất tốt, đặc biệt là tim mạch, vì không uống rượu hay hút thuốc.

Bác sĩ Jackson cũng cho biết, cân nặng của ông Trump hiện là 239 pound (108kg) và Tổng thống ngồi quá nhiều. Thêm nữa, chỉ số cholesterol của ông Trump hiện quá cao dù đã uống thuốc. Hiện, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ phải tăng thuốc để kiểm soát lượng mỡ máu.

Với chiều cao 1m9, chỉ số BMI của ông Trump hiện là 29,9, ở ranh giới thừa cân. "Tôi và Tổng thống đã nói chuyện, ông muốn giảm cân. Chúng tôi nói về chế độ ăn và tập luyện nhiều hơn. Tổng thống hào hứng đối với kế hoạch ăn uống hơn là luyện tập, song chúng tôi sẽ phải làm cả hai".

Bác sĩ Jackson cũng cho biết, dù Tổng thống không tập luyện mỗi ngày nhưng ông có gien tốt nên vẫn khỏe mạnh.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Công bố hồ sơ sức khỏe ông Trump

Thế giới 24h: Công bố hồ sơ sức khỏe ông Trump

Bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho biết, sức khỏe của Tổng thống Donald Trump "tốt khác thường". Ông Trump vừa kiểm tra sức khỏe tại trung tâm y tế quốc gia Walter Reed hôm 12/1.

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói nhầm tên chiến đấu cơ.

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "nút kích hoạt hạt nhân" của ông còn "to và mạnh hơn nhiều" so với nút bấm hạt nhân mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang kiểm soát.