Hơn 50 trẻ em, hầu hết là trẻ sơ sinh, đã tử vong trong hai tuần qua tại một bệnh viện công ở Ấn Độ, CNN dẫn lời các nhà chức trách cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Hai trường hợp đầu tiên được thông báo vào ngày 21/8 tại bệnh viện Sishu Bhawan ở bang Odisha, bờ biển phía đông Ấn Độ. Từ đó tới nay đã có tổng cộng 52 em nhỏ tử vong, Chánh thanh tra y tế Niranjan Mohanty cho biết.

Sishu Bhawan là một trong số ít các bệnh viện nhi ở đông nam Ấn Độ, chuyên điều trị các loại bệnh phức tạp cho trẻ sơ sinh, ông Niranjan nói thêm.

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng, bệnh viện này đã bị quá tải. Trung bình, 416 giường bệnh tiếp nhận ít nhất 450 trẻ em mỗi ngày tới từ Odisha và các bang lân cận, trong đó có ít nhất 50 trường hợp yêu cầu được điều trị đặc biệt.

Hầu hết trẻ tử vong những ngày qua là bị ngạt khi sinh, tình trạng một đứa trẻ không nhận đủ ôxy khi chào đời. Những trường hợp khác liên quan tới nhiễm trùng sơ sinh, một dạng nhiễm trùng máu xảy ra với trẻ mới sinh dưới 90 ngày.

Ấn Độ có tỷ lệ bà mẹ và trẻ em tử vong khá cao. Hàng năm có khoảng 500.000 bà mẹ và 1,3 triệu trẻ sơ sinh tử vong trong lúc sinh hoặc ngay sau khi sinh, Thủ tướng Narendra Modi công bố trong một bài phát biểu vào hôm 30/8.

Ông cho biết, tỷ lệ bà mẹ và trẻ em tử vong của Ấn Độ đã giảm, song con số này vẫn ở mức cao. "Điều này thật đáng lo ngại và đáng sợ", ông Modi nói.

Sầm Hoa