Một vật thể không xác định từ phía Triều Tiên bay lượn lờ trên vùng biên giới đã biến mất khỏi tầm nhìn sau khi bị quân đội Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo.

CNN dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc mô tả vật thể này bay lượn trên bầu trời Vùng Phi quân sự (DMZ), khu vực chia tách hai nước trên bán đảo. Sự việc diễn ra hai ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn thử tên lửa đạn đạo - vụ thử tên lửa thứ 2 trong vòng 7 ngày.

{keywords}

Quân đội Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo và vật thể lạ lập tức biến mất. (Ảnh: NY Times)

 

Đây không phải lần đầu tiên Seoul phản ứng với một vật thể bay từ phía Triều Tiên sang. Năm ngoái, quân đội Hàn Quốc đã dùng súng máy bắn khi một máy bay không người lái của Triều Tiên bay qua DMZ. Một quan chức của Seoul sau đó nói chiếc máy bay đã ngay lập tức quay đầu về phía bắc.

Triều Tiên được tin đang có trong tay một phi đội gồm hơn 1.3000 máy bay không người lái chuyên trách nhiệm vụ do thám hoặc tấn công .

Hai máy không người lái tình nghi của Triều Tiên từng được phát hiện ở Hàn Quốc năm 2014, một trên đảo Baengnyeong và một ở thành phố Pajugiáp biên giới.

{keywords}

Triều Tiên được cho là đang có 1.000 máy bay không người lái làm nhiệm vụ do thám quân sự.

 

Sáng ngày 23/5, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhóm họp để bàn thảo về các hành động gần đây của Triều Tiên, trong đó có vụ phóng tên lửa ngày 21/5. Trong một thông báo, các thành viên Hội đồng lên án việc làm của Bình Nhưỡng, gọi đó là hành động gây bất ổn.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nhanh chóng trong thời gian gần đây, đặc biệt khi Mỹ tuyên bố sẽ thúc ép Bình Nhưỡng kiềm chế chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa. Tổng thống Donald Trump điều tàu sân bay tới khu vực, trong khi chính quyền Kim Jong Un liên tục thử nghiệm vũ khí. Sự leo thang hành động giữa hai bên khiến nhiều người lo ngại nổ ra chiến tranh.

Thanh Hảo