Hàng chục ngàn người đã đổ ra các con phố tại các quốc gia Hồi giáo và Arập trên khắp thế giới để biểu tình phản đối Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel cũng như thể hiện sự đoàn kết với người Palestine.



Thông báo vào hôm 6/12 của ông Trump đã vấp phản ứng dữ dội trên toàn thế giới và những cảnh báo từ Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu, Nga về nguy cơ về bạo lực mới tại Trung Đông.

Ít nhất 2 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel sau khi Tổ chức Hồi giáo Hamas ở Palestine kêu gọi tổ chức "ngày giận dữ" vào 8/12 để phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ.

Các cuộc biểu tình thể hiện sự đoàn kết với người Palestine cũng đã diễn ra tại các quốc gia Trung Đông khác như: Jordan, Lebanon, Syria, Iran, Iraq, Ai Cập và Yemen.

Hàng ngàn người tại các quốc gia châu Á có đa số người dân theo đạo Hồi như Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan đã đổ ra đường vào hôm 8/12 để phản đối thông báo về Jerusalem của ông Trump.

Dưới đây là một số hình ảnh về các cuộc biểu tình:

{keywords}
Biểu tình tại Srinagar, Ấn Độ. (Ảnh: AP)
{keywords}
Tại thành phố Lahore, Pakistan. (Ảnh: AP)
{keywords}
Biểu tình ở Iran. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Những người biểu tình tiến về Đại sứ quán Mỹ ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Reutes)
{keywords}
Tại nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar ở Cairo, Ai Cập. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Người biểu tập trung tại thành phố Amman của Jordan. (Ảnh: Reuters)


Sầm Hoa

Cột mốc lịch sử hàng nghìn năm xung đột ở Jerusalem

Cột mốc lịch sử hàng nghìn năm xung đột ở Jerusalem

Trong suốt một thế kỷ, Jerusalem trở thành vùng đất bị xâu xé, tranh giành không chỉ bởi đủ các tôn giáo như Do Thái, Cơ đốc hay Hồi giáo mà còn bị các thế lực bên ngoài nhòm ngó.

Ông Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Ông Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chính thức công nhận thành phố Jerusalem là thủ đô của Israel, đồng thời tuyên bố kế hoạch rời sứ quán Mỹ tới đây.

Thế giới ‘nín thở’ đợi ông Trump tuyên bố về Jerusalem

Thế giới ‘nín thở’ đợi ông Trump tuyên bố về Jerusalem

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến quyết định có chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hay không trong ngày 6/12 (giờ Mỹ).