Được dựng trên khung gầm của xe tăng T-72, hệ thống tên lửa mới Golan-1000 được bàn giao cho Sư đoàn thiết giáp số 4 thuộc Lục quân Syria và đã được sử dụng trong các chiến dịch chống khủng bố trên khắp Syria.

Hệ thống tên lửa mới này gồm ba pháo lớn 500 mm, mỗi quả chứa 500kg chất nổ. Theo video dưới đây, hệ thống phóng có thể được vận hành từ xa thông qua bàn điều khiển đơn giản.

Các thông tin đã kiểm chứng về hệ thống này khá hiếm. Tuy nhiên, Golan-1000 được cho là hệ thống tầm ngắn, dùng để đánh bại công sự, phương tiện của kẻ thù. Một số nhà quan sát còn gọi hệ thống này là "quái vật tên lửa".

Hệ thống pháo tự hành hạng nặng này được cho là đã được quân đội Syria dùng để chống lại quân nổi dậy tại ngoại ô thủ đô Damascus.

Theo Sputnik, một đoạn video mà truyền hình RT công bố hồi tháng 4 cho thấy Golan-1000 đã nã tên lửa vào khu Hajar al-Aswad, phía nam Damascus, nơi quân IS ẩn nấp.

Hoài Linh

Tái hiện cảnh phi công Trung Quốc bị hút khỏi máy bay

Tái hiện cảnh phi công Trung Quốc bị hút khỏi máy bay

Một phi công phụ của hãng Sichuan Airlines đã bị hút nửa người ra khỏi máy bay sau khi kính chắn gió ở buồng lái bị thổi bay ra ngoài.

Chuyện tình cổ tích của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Chuyện tình cổ tích của Hoàng tử Anh và ‘Lọ lem’ nước Mỹ

Chuyện tình lãng mạn giữa Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle sẽ có cái kết tuyệt đẹp là một đám cưới ngọt ngào vào ngày 19/5.

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày 16/5/1975, nữ y tá Norma Armistead bước vào bệnh viện Kaiser ở Los Angeles, California (Mỹ) cùng một đứa bé mới sinh trên tay mà cô cho biết vừa sinh tại nhà.