Cảnh sát Canada đang tiến hành cuộc điều tra "chưa từng có tiền lệ" khi tiếp tục tìm kiếm thêm các nạn nhân của một nghi phạm giết người hàng loạt.


Theo BBC, Bruce McArthur - một người trồng cây tự do năm nay 66 tuổi - hiện đang đối mặt với 5 tội danh giết người cấp độ 1. Ba trong số này có liên quan đến những người đàn ông thường xuyên lui tới Làng Đồng tính ở Toronto. 

{keywords}
Bruce McArthur bị bắt ngày 18/1. (Ảnh: BBC)

Cộng đồng đồng tính (LGBT) ở thành phố này đã lên tiếng bày tỏ lo sợ trong nhiều tháng qua về một loạt vụ mất tích bí ẩn xung quanh làng.

Ngày 29/1, cảnh sát Toronto cho biết, McArthur đã bị buộc tội giết người cấp độ 1 liên quan cái chết của Majeed Kayhan, Soroush Marmudi và Dean Lisowick. Đầu tháng này, họ buộc đối tượng thêm 2 tội danh giết người cấp độ 1 liên quan cái chết của Andrew Kinsman và Selim Esen.

Esen, 44 tuổi, mất tích hồi tháng 4 năm ngoái và Kinsman, 49 tuổi, mất tích hồi tháng 6. Kayhan, 58 tuổi, mất tích năm 2012. Cả ba đều thường xuyên tới Làng Đồng tính. 

Marmudi, 50 tuổi, đã được gia đình báo tin mất tích năm 2015. Lisowick, 47 tuổi, sống ở khu dành cho người vô gia cư Toronto chưa từng được báo mất tích. Người đàn ông này được tin đã bị giết chết vào khoảng thời gian từ tháng 5/2016 đến tháng 7/2017.

Cảnh sát cho biết, Kinsman và McArthur có quan hệ "tình dục" nhưng không tiết lộ mối quan hệ giữa nghi phạm với các nạn nhân còn lại.

Tháng 12 vừa qua, cảnh sát Toronto đã cố gắng trấn an cộng đồng giữa bầu không khí lo sợ bao trùm do có thông tin một kẻ giết người hàng loạt đang lởn vởn trong ngôi làng. Và giờ đây, cảnh sát đang tiến hành điều tra quy mô lớn trên khắp thành phố lớn nhất Canada này, vượt ra ngoài cộng đồng đồng tính.

Theo BBC, cảnh sát đang mở chiến dịch lục soát nhiều ngôi nhà ở khắp Toronto nhằm tìm kiếm thêm các nạn nhân. Thám tử Hank Idsinga cho biết, cuộc điều tra diễn ra trên toàn Toronto.

{keywords}
5 nạn nhân theo chiều kim đồng hồ từ bên trái: Majeed Kayhan, Dean Lisowick, Soroush Marmudi, Selim Esen, Andrew Kinsman. (Ảnh: Cảnh sát Toronto)

Cảnh sát tiết lộ, nhiều bộ phận của ba xác chết không rõ danh tính được tìm thấy ở một cơ ngơi liên quan đến McArthur. Tuy nhiên, họ không chắc những thi thể này có liên quan đến 5 người được cho nạn nhân mà cảnh sát đã nêu ở trên.

Cảnh sát cũng đang lục soát nhà riêng của McArthur và một cơ sở ông ta dùng làm kho. Còn có hai địa điểm khác mà cảnh sát dự định sẽ khai quật.

Nhà chức trách hiện đang kêu gọi các khách hàng của nghi phạm liên lạc với cảnh sát nếu các nhà điều tra chưa tiếp xúc với họ.

"Chúng tôi tin có thêm nhiều [nạn nhân] và tôi không biết có tất cả bao nhiêu người nữa",  Hank Idsinga nói.

Thanh Hảo

TQ triển khai nhiều máy bay quân sự ở Đá Chữ Thập

TQ triển khai nhiều máy bay quân sự ở Đá Chữ Thập

Trung Quốc đã đưa số lượng lớn máy bay vận tải quân sự Y-8 ra sân bay ở Đá Chữ Thập của Việt Nam mà họ đã chiếm giữ trái phép và tạo dựng thành đảo nhân tạo.

Tuyên bố thẳng thừng của Mỹ bất chấp cảnh báo của Thổ

Tuyên bố thẳng thừng của Mỹ bất chấp cảnh báo của Thổ

Mỹ không có kế hoạch rút binh lính đang đóng gần thị trấn Manbij ở miền bắc Syria, bất chấp cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ phải đưa họ khỏi đây ngay lập tức.

'Cậu bé băng tuyết' bị ăn chặn tiền ủng hộ?

'Cậu bé băng tuyết' bị ăn chặn tiền ủng hộ?

Nhiều người đã tỏ ra bức xúc khi biết rằng "cậu bé băng tuyết" từng làm lay động trái tim của hàng triệu cư dân mạng chỉ nhận được một phần nhỏ trong tổng số tiền mà các nhà hảo tâm ủng hộ.

Mỹ nóng rẫy vụ phó Giám đốc FBI từ chức

Mỹ nóng rẫy vụ phó Giám đốc FBI từ chức

Phó Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe vừa thông báo từ chức - một động thái gây ngạc nhiên ngay cả với những ai nghĩ ông sẽ về hưu vào tháng 3.

Tiêm kích Nga xua máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen

Tiêm kích Nga xua máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen

Một tiêm kích Su-27 của Nga đã buộc một máy bay do thám Lockheed EP-3 của Mỹ từ bỏ nhiệm vụ trên Biển Đen.