Trong cuộc bình chọn "Nhân vật của năm" do Time tiến hành, người sáng lập trang web chuyên tiết lộ bí mật WikiLeaks Julian Assange đang dẫn trước Donald Trump 3 điểm.

Hãng tin RT cho biết, đó là kết quả một cuộc khảo sát vừa được tiến hành sau khi tạp chí Time mở bình chọn cho giải thưởng trên. Kết quả bình chọn "Nhân vật của năm" sẽ được Time công bố vào tháng 12.

{keywords}

Dù danh hiệu trên sẽ do các biên tập viên của tạp chí quyết định, song Time cho hay cuộc thăm dò ý kiến người đọc giữ vai trò quan trọng giúp ban giám khảo nghĩ ai là người đã định hình năm 2016.

Vào thời điểm khảo sát được công bố, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange đang dẫn đầu bình chọn với 12% số phiếu. Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đứng thứ hai, với 9%.

Trên thực tế, Assange là tiêu đề của nhiều bài báo trong năm 2016 khi WikiLeaks công bố một loạt thông tin chấn động trong thời điểm bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra.

Trong số này có cả các thư điện tử của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ bị rò rỉ từ tài khoản thư của John Podesta, người quản lý chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton. Ảnh hưởng của Assange vẫn không giảm bớt dù đang bị "giam lỏng" trong tòa đại sứ Ecuador ở London.

Dù "Nhân vật của năm" nghe giống như một danh hiệu chỉ dành cho các nhân vật không gây tranh cãi, nhưng đôi lúc vẫn có sự ngoại lệ. Trên thực tế, Adolf Hitler từng nhận được danh hiệu như vậy vào năm 1938.

Tạp chí Time bắt đầu trao tặng danh hiệu "Nhân vật của năm" từ 1927 và hàng năm việc này vẫn diễn ra. Năm ngoái, Thủ tướng Đức Angela Merkel được trao danh hiệu này.

Năm nay, Time giới thiệu một loạt nhân vật có ảnh hưởng từ Donald Trump tới Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Cuộc bình chọn dành cho độc giả sẽ kết thúc vào 11h59 đêm ngày 4/12 và danh hiệu "Nhân vật của năm" sẽ được công bố ba ngày sau đó.

  • Hoài Linh

Quân đội Trung Quốc đặt trong tình trạng báo động

Trung Quốc cho hay, quân đội nước này đang được báo động cao sau khi các nhóm vũ trang ở Myanmar tấn công các đồn cảnh sát và quân đội, sát biên giới hai nước.

Gà mái giá 29 nghìn đồng, dân tranh nhau mua

Ellie Seels, 18 tuổi, đã cứu 7.000 con gà khỏi án tử sau khi kêu gọi công chúng mua gà để làm vật nuôi trong nhà với giá chỉ 29.000 đồng/con.

Dính lời nguyền, cặp đôi "mắc kẹt khi yêu"

Cảnh sát đã được mời đến để lặp lại trật tự sau khi đám đông tụ tập xem một người vợ ngoại tình và người yêu của cô này bị mắc kẹt lúc quan hệ tình dục.

Cái bắt tay lạnh lẽo giữa Putin và Obama

Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama đã có một cuộc trao đổi ngắn, lạnh giá tại hội nghị thượng đỉnh ở Peru.