Một vài người đã mất tích và ít nhất 4 người đã bị thương trong vụ nổ xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở phía tây nước Đức.


Vụ nổ xảy ra trong quá trình vận chuyển hóa chất thô từ các ống dẫn lên thuyền tại trụ sở của công ty hóa chất BASF ở Ludwigshafen vào khoảng 11h30 sáng ngày 17/10 (giờ địa phương), Sky News dẫn nguồn tin từ BASF.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một ngọn lửa lớn và cột khói khổng lồ bốc lên từ cảng phía bắc, nơi BASF sử dụng để bốc dỡ chất lỏng dễ cháy và khí lỏng. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

BASF cho biết các kiểm tra ban đầu cho thấy mức độ ô nhiễm do vụ nổ trên gây ra “không cao”.

Tuy nhiên, người dân sống tại Ludwigshafen và thành phố Mannheim gần đó đang được cảnh báo nên ở trong nhà, đóng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Nhà máy hóa chất của BASF tại Ludwigshafen, nằm cách thành phố Frankfurt của Đức khoảng 80km, là tổ hợp hóa chất lớn nhất thế giới, trải dài trên một khu vực rộng 10 km2 và thuê tới 39.000 nhân công.

Sầm Hoa

Quan tham giấu tiền tấn trong nhà lĩnh án tử

Ngụy Bằng Viễn, cựu quan chức năng lượng Trung Quốc, vừa lĩnh án tử hình vì phạm tội tham nhũng sau khi bị cáo buộc nhận hối lộ để thông qua nhiều dự án than.

Hé lộ vũ khí ngụy trang bí mật của Putin

Những chiếc chiến cơ, xe tăng bơm hơi giống hệt đồ thật, song thực tế chúng chỉ là vũ khí ngụy trang nhằm đánh lừa đối phương.

Trung Quốc đưa 2 phi hành gia vào không gian

Lúc 7h30 sáng nay (17/10), Trung Quốc đã phóng tàu Thần Châu 11, đưa hai phi hành gia tới phòng thí nghiệm vũ trụ Tiangong II.