Chỉ huy lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, tướng Robert Neller tuyên bố trước các binh sĩ Mỹ đóng tại châu Âu rằng "chiến tranh sắp xảy ra".

Theo Military.com, trong chuyến thăm binh sĩ Mỹ đóng tại Na Uy hồi tuần trước, tướng Robert Neller nói như vậy và còn cho biết "một trận đánh lớn sắp diễn ra. Ông còn nói với các binh sĩ về tầm quan trọng của sự sẵn sàng trong các chiến dịch thời bình, có thể thay đổi tùy theo tình huống.

{keywords}

Tuyên bố trước 300 binh sĩ đóng tại căn cứ Home Guard Na Uy gần Trondheim, tướng Neller nói rằng các nhà hoạch định quân sự Mỹ đang tập trung vào Nga và Thái Bình Dương, vì đó là những nơi có khả năng xảy ra xung đột.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề chính trị nội bộ của nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ông Trump không nói trực tiếp rằng Moscow can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Tuyên bố của tướng Neller được đưa ra gần như cùng lúc với đánh giá của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis về các cuộc xung đột có thể xảy ra. Ông Mattis tuyên bố trước các binh sĩ Mỹ ở căn cứ Fort Bragg, North Carolina rằng "đám mây giông bão đang tập trung trên Bán đảo Triều Tiên".  

Hoài Linh

Tướng Trung Quốc dự báo chiến tranh Triều Tiên

Tướng Trung Quốc dự báo chiến tranh Triều Tiên

Trung tướng Wang Hongguang, cựu Phó chỉ huy quân khu Nam Kinh, cảnh báo chiến tranh giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có thể bùng phát bất cứ lúc nào từ giờ tới tháng 3/2018.

TQ đang phòng bị chiến tranh Triều Tiên?

TQ đang phòng bị chiến tranh Triều Tiên?

Trung Quốc được cho là đang bí mật dựng một mạng lưới trại tị nạn dọc biên giới với Triều Tiên đề phòng xung đột vũ trang nổ ra trên bán đảo Triều Tiên.

Thế giới 24h: Mỹ lộ kế hoạch chiến tranh với Triều Tiên

Thế giới 24h: Mỹ lộ kế hoạch chiến tranh với Triều Tiên

Mỹ đã lên kế hoạch chiến tranh chống Triều Tiên trong cuộc khủng hoảng hạt nhân năm 1994, tài liệu mới giải mật cho thấy.