Các quan chức Mỹ đã nhận được chỉ thị xúc tiến kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore, theo tiết lộ của hai nguồn thạo tin giấu tên.

{keywords}
Ông Trump dự kiến sẽ chính thức công bố thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong 3 ngày tới. Ảnh: CNN

Hãng tin CNN dẫn lời một nguồn tin cho biết, quyết định rốt cuộc phụ thuộc vào Tổng thống Trump. Ông Trump sẽ chính thức công bố thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều trong vòng 3 ngày tới.

Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 9/5, ông Trump đã loại trừ khu phi quân sự (DMZ) chia cắt hai miền nam - bắc Triều Tiên là nơi tổ chức cuộc gặp sắp tới với ông Kim. Cho tới nay, Singapore và DMZ là hai địa điểm duy nhất người đứng đầu Nhà Trắng từng công khai đề cập tới như những nơi tiềm năng diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Singapore cũng là lựa chọn ưa thích đối với các quan chức Mỹ. Theo họ, tính trung lập của quốc đảo này là lợi thế so với những địa điểm gần Bình Nhưỡng hơn.

Nhà Trắng hiện vẫn từ chối bình luận về nơi sẽ diễn ra cuộc tiếp xúc lịch sử giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 9/5, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chỉ xác nhận, chính quyền Tổng thống Trump đã chốt thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện này.

Tuấn Anh

Triều Tiên đã phóng thích ba công dân Mỹ

Triều Tiên đã phóng thích ba công dân Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, 3 công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ đã được thả và đang về nước cùng Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên bàn thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên bàn thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sáng nay (9/5) đã có mặt ở Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh chưa từng có giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.    

Ông Trump rút quân Mỹ khỏi Hàn Quốc trước khi gặp Kim Jong Un?

Ông Trump rút quân Mỹ khỏi Hàn Quốc trước khi gặp Kim Jong Un?

Tổng thống Donald Trump ra lệnh cho Lầu Năm góc chuẩn bị các phương án cắt giảm quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, vài tuần trước cuộc gặp lịch sử dự kiến với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Trump sẽ bàn gì trong cuộc gặp Kim Jong Un?

Ông Trump sẽ bàn gì trong cuộc gặp Kim Jong Un?

Giới phân tích nhận định có ít nhất 4 vấn đề then chốt được đem ra bàn luận tại cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Trump sẽ gặp Kim Jong Un ở đâu?

Ông Trump sẽ gặp Kim Jong Un ở đâu?

Một số nhà quan sát tin, Mông Cổ rốt cuộc có thể là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.