Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) đã mở một chương trình tiêm vắc-xin giả tại thị trấn Abottabad (Pakistan) nhằm xác định nơi trú ấn của trùm khủng bố Osama bin Laden.

TIN BÀI KHÁC:

Ngôi nhà tại thị trấn Abottabad, nơi trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt (Ảnh: movie-thor.blogspot)

Theo tạp chí Guardian, các điệp viên CIA cho rằng đã tìm ra được nơi ở của Osama bin Laden sau khi lần theo dấu chân của người đưa tin cho trùm khủng bố tới dinh thự kín cổng cao tường tại thị trấn Abottabad.

Tuy nhiên, để chắc chắn trước khi mở một cuộc đột kích, CIA đã tuyển một bác sỹ trong chính quyền Pakistan để lên chương trình tiêm chủng viên gan B miễn phí cho người dân địa phương nhằm dụ lãnh đạo al-Qaeda ra khỏi "hang".

Một y tá tham gia chương trình thừa nhận đã được vào bên trong dinh thự của bin Laden với cớ đưa vắc-xin cho những đứa trẻ sống tại đây.

Với cách làm này, CIA hy vọng có thể lấy được ADN của các con bin Laden để đem đối chiếu với chị gái của trùm khủng bố, người đã qua đời tại bệnh viện Boston vào năm 2010.

Hiện vẫn chưa có thông tin rằng kế hoạch của CIA có thành công hay không nhưng vị bác sỹ được thuê để thực hiện chương trình tiêm vắc-xin giả đã ngay lập tức bị Cơ quan tình báo Pakistan (ISI) bắt giữ sau khi Mỹ mở chiến dịch đột kích vào dinh thự của bin Laden ở Abottabad vào hồi tháng Năm vừa qua. Giới chức Mỹ đã ra sức để can thiệp yêu cầu thả vị bác sỹ này.

Chính quyền Pakistan và CIA vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin mà Guardian đưa ra.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)