Hôm 27/6, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Chúng tôi đánh giá cao sự lịch sự và tử tế của ngài".

Theo Business Insider, cố vấn John Bolton đưa ra những lời khen ngợi trên sau khi ông gặp Tổng thống Nga trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ được trù tính vào giữa tháng 7.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton ở Kremlin, Moscow, ngày 27/6/2018. (Ảnh: Reuters)

Điều đáng chú ý là, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton từng cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2016 là "hành động chiến tranh" và cảnh báo Mỹ không thể tin tưởng Nga.

Hãng tin TASS của nhà nước Nga dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết, hai ông Putin và Bolton đã bàn bạc "sự ổn định chiến lược trên thế giới, sự kiểm soát đối với các vũ khí hạt nhân và hồ sơ giải giáp vũ khí nói chung".

Cũng theo phát ngôn viên Ushakov, hai ông còn thảo luận về xung đột ở Syria và Ukraina, vấn đề Triều Tiên và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Bolton không tiết lộ ông và nhà lãnh đạo Nga có nhắc đến cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ hay không. Còn theo Kremlin, hai người không đề cập chủ đề cấm vận hoặc tranh cãi ngoại giao giữa Nga và Mỹ.

Bolton cũng thẳng thắn nói ông sẽ không nhắc đến những tuyên bố trước kia của mình, đồng thời tái khẳng định Tổng thống Trump sẽ "nêu tất cả các vấn đề" giữa Mỹ và Nga khi gặp ông Putin trong tháng 7.

Vị cố vấn Mỹ cho biết thêm, hai nhà lãnh đạo nhiều khả năng sẽ bàn đến những kêu gọi gần đây của ông Trump đưa Nga trở lại nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7).

Thanh Hảo

Ông Trump muốn gặp Tổng thống Nga

Ông Trump muốn gặp Tổng thống Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục nhắm đến một sự kiện nổi bật khác: Hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Ông Trump lại gây 'bão dư luận'

Ông Trump lại gây 'bão dư luận'

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gây "bão dư luận" khi đăng đàn Twitter gọi người nhập cư là "những kẻ xâm lược" và kêu gọi trục xuất họ ngay lập tức.

Putin tiết lộ chuyện làm tổng thống Nga và người kế nhiệm

Putin tiết lộ chuyện làm tổng thống Nga và người kế nhiệm

Trong buổi giao lưu truyền hình trực tuyến với người dân Nga hôm 7/6, ông Vladimir Putin đã tiết lộ về chuyện làm tổng thống và người kế nhiệm ông.

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Trong gần 20 năm nắm giữ quyền lực, Putin thể hiện là một hình mẫu nhà lãnh đạo mạnh mẽ, quyết đoán và nhiều trải nghiệm.

Nga thay đổi thế nào dưới quyền Putin?

Nga thay đổi thế nào dưới quyền Putin?

Nước Nga đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi ông Putin lần đầu được bầu làm Tổng thống năm 2000.