Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ gặp thượng đỉnh vào ngày 16/7 tới tại thủ đô Helsinki của Phần Lan. 

Thông tin trên vừa được báo Guardian đăng tải, dẫn thông báo của Điện Kremlin và Nhà Trắng. Trước đó một ngày, Tổng thống Trump đã nói rằng, Helsinki là một địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp thượng đỉnh Nga- Mỹ, đồng thời cho hay hai nước đã lên kế hoạch công bố thời gian sẽ tiến hành cuộc gặp này trong ngày 28/6. 

“Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về quan hệ giữa Mỹ và Nga, cùng một loạt các vấn đề an ninh quốc gia”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.  

{keywords}
Thượng đỉnh Mỹ - Nga sẽ diễn ra tại Helsinki, thủ đô Phần Lan. Ảnh: EPA

Cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Putin được cho là có công lao lớn của Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton, người vừa đến thăm Moscow và có hàng loạt cuộc gặp với các quan chức cùng Tổng thống Nga. 

Cũng liên quan tới quan hệ Nga-Mỹ, trong thông điệp trên Twitter ngày 28/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bênh vực Nga và công kích phía đảng Dân chủ trong cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ.

“Nga tiếp tục nói không liên quan gì đến chuyện can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta! Còn chuyện máy chủ của DNC sao không được nhắc đến, và tại sao James Comey (cựu Giám đốc FBI) mờ ám và các đặc vụ FBI đáng hổ thẹn không xem xét chặt vấn đề này? Sao vụ Hillary/ Nga không được xem xét? Có quá nhiều câu hỏi, quá nhiều sự tham nhũng!”, ông Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân. 

Dương Lâm

Ông Trump muốn gặp Tổng thống Nga

Ông Trump muốn gặp Tổng thống Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục nhắm đến một sự kiện nổi bật khác: Hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Ngoại trưởng Nga nhận quà đặc biệt dịp World Cup

Ngoại trưởng Nga nhận quà đặc biệt dịp World Cup

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã được người đồng cấp Bỉ Didier Reynders tặng cho một chiếc áo đồng phục có đầy đủ chữ ký của các thành viên trong đội tuyển bóng đá quốc gia.

Ông Putin xác nhận mời Kim Jong Un tới Nga

Ông Putin xác nhận mời Kim Jong Un tới Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xác nhận về việc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Nga.

Thế giới 24h: Kim Jong Un được mời thăm Nga

Thế giới 24h: Kim Jong Un được mời thăm Nga

Tổng thống Nga hôm 14/6 đã đề nghị quan chức Triều Tiên Kim Yong Nam chuyển lời mời nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới thăm Nga vào tháng 9.

Nga tưng bừng chuẩn bị khai mạc cúp bóng đá

Nga tưng bừng chuẩn bị khai mạc cúp bóng đá

Hàng ngàn người hâm mộ bóng đá đã đổ ra các đường phố của thủ đô Moscow, Nga trước lễ khai mạc Cúp bóng đá thế giới (World Cup).