Báo Daily Mail của Anh vừa đăng một phóng sự ảnh về cuộc sống thường nhật của những người Việt sống bên đường tàu.

TIN LIÊN QUAN:


Daily Mail viết, đường ray tàu hỏa nằm sát các cửa hàng và nhà dân tới mức những đoàn tàu đồ sộ buộc phải "ép mình" khi lao qua những người bán hàng, khách bộ hành và trẻ đang chơi.

Tuyến đường sắt này nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội, cắt qua các con đường chật chội ở khu phố cổ và thẳng tiến lên cầu Long Biên.

Đường ray sát các tòa nhà tới mức con tàu khi đi qua các đoạn chật hẹp trên 2 ngày một lần, có thể chạm nhẹ vào những người sống ở đó.

Cư dân tại đây rời khỏi đường tàu và thậm chí là dỡ bỏ hàng hóa khi tàu tới gần.

Ashit Desai đã chụp lại ảnh những người sống bên đường tàu khi du lịch Hà Nội. Người đàn ông 54 tuổi tới từ Bangalore, Ấn Độ cho biết: "Cuộc sống thường nhật của người dân diễn ra quanh đường tàu. Người thì cắt tóc, người thì bán hàng, đầu bếp nấu các món ăn và trẻ con chơi xung quanh - tất cả chỉ cách đường ray có vài cm.

Người dân địa phương biết khi nào tàu sắp tới và họ dời mọi thứ khỏi đường đi, như một phần công việc hàng ngày. Có những người đàn ông lớn tuổi ngồi trên đường ray cả ngày. Sau đó, khi đồng hồ bắt đầu chỉ 4 hay 6h, họ đứng dậy, dịch ghế cách đường tàu vài mét và tiếp tục trò chuyện khi tàu đi qua.

Sau khi con tàu đi qua, họ lại quay lại ngồi ở giữa đường tàu".

  • Hoài Linh