Nhờ một bé trai 6 tuổi, chúng ta có thể biết một đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ và một ninja sát thủ, ai hành động kín đáo hơn.


{keywords}

Khi Walker Greentree, 6 tuổi, con của một gia đình quân nhân, được mẹ nhắc hãy "yên lặng như một đặc nhiệm SEAL", thì bạn cùng chơi với cậu bé cho rằng ninja hành động yên lặng hơn SEAL.

Walker không tin và quyết định trao cho mình sứ mệnh phải làm rõ điều này. Cậu bé viết thư cho Đô đốc William McRaven, lãnh đạo Bộ Tư lệnh các chiến dịch đặc biệt của Mỹ, cơ quan chịu trách nhiệm tiến hành cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden. Đô đốc McRaven cũng là một đặc nhiệm SEAL - một trong những nhân vật cừ nhất hành tinh.

Đô đốc McRaven viết thư trả lời cậu bé và trong số các thông tin khác có câu "Ta cho rằng ninja có lẽ yên lặng hơn SEAL, nhưng SEAL bơi giỏi hơn...và có hành động hiệu quả hơn với súng, làm nổ tung mọi thứ".

Walker cũng hỏi đô đốc, ông nín thở được bao lâu vì thành viên SEAL nổi tiếng về khả năng ở dưới nước trong một thời gian dài mà không cần dùng thiết bị hỗ trợ thở. "Ta có thể nín thở trong một thời gian dài nhưng ta cố gắng không nín thở lâu trừ khi phải làm như vậy".

Đô đốc McRaven cũng nói với cậu bé làm thế nào để trở thành thành viên SEAL - như mong ước của Walker. "Hãy nhớ, nếu muốn trở thành đặc nhiệm SEAL, cháu phải làm hai điều: Nghe lời bố mẹ và thân thiện với các bạn. Nếu có thể làm như vậy, cháu có thể trở thành đặc nhiệm SEAL".

  • Hoài Linh (Theo BI, AustraliaNews)