Ngoài tám tàu chiến dự kiến tới Syria như kế hoạch ban đầu, Nga vừa điều thêm 2 chiến hạm nữa gia nhập đội hình chiến hạm lớn nhất từ Chiến tranh Lạnh tới nay.

Theo kế hoạch, tám chiến hạm do hàng không mẫu hạm Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu di chuyển từ Biển Bắc, sáng nay sẽ qua eo biển Dover.

Hai tàu chiến nữa sẽ gộp vào đội hình này để tới Syria. Đợt triển khai tàu chiến này, Nga huy động toàn bộ hạm đội Biển Bắc và một phần hạm đội Baltic.

{keywords}
Máy bay và tàu chiến Nga tập trận trên đường đi tới Syria

Trên đường di chuyển từ Biển Bắc, các máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng của Nga liên tục diễn tập các đợt xuất kích.

{keywords}

Anh, Na Uy và một số quốc gia đã cử tàu chiến theo sát mọi hoạt động của hạm đội gồm các tàu trang bị vũ khí hạng nặng của Nga.

{keywords}

{keywords}
Máy bay chiến đấu Nga tập xuất kích
{keywords}

Máy bay chiến đấu Nga tập xuất kích

{keywords}
Trực thăng Nga tập xuất kích
{keywords}

{keywords}
Hải quân Anh theo dõi các hoạt động và di chuyển của hạm đội tàu chiến Nga
{keywords}

Lê Thu

Thực hư tương quan uy lực vũ khí Nga, Mỹ

Trong một hành động cứng rắn, Nga vừa điều thêm các khẩu đội phòng thủ tên lửa tới Syria và cảnh báo sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay Mỹ hay liên quân nào định bắn phá các mục tiêu của chế độ Assad.

Putin triển khai tàu chiến rầm rộ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Các chiến hạm mang theo máy bay ném bom của Nga đang di chuyển tới Syria, với quy mô triển khai được cho là lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

Hé lộ vũ khí ngụy trang bí mật của Putin

Những chiếc chiến cơ, xe tăng bơm hơi giống hệt đồ thật, song thực tế chúng chỉ là vũ khí ngụy trang nhằm đánh lừa đối phương.