Sáng nay (13/5), những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công 3 nhà thờ tại Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia, làm ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Các vụ đánh bom chết người được cho là xảy ra cách nhau khoảng 10 phút. Vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 7h30 sáng giờ địa phương.

Cảnh sát cho hay, các vụ tấn công do những kẻ đánh bom liều chết thực hiện. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, nhiều mảnh vụn nằm rải rác ở lối vào một nhà thờ và lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực.

Reuters dẫn tin từ phát ngôn viên cảnh sát Đông Java là Frans Barung Mangera cho biết: "Các nạn nhân đang được nhận diện". Theo StraitTimes, số nạn nhân thương vong trên chỉ là từ vụ nổ xảy ra ở nhà thờ Santa Maria.

Nhà chức trách Indonesia đang điều tra thông tin về vụ đánh bom tại nhà thờ thứ tư.

Indonesia là quốc gia đông dân Hồi giáo thứ hai thế giới.

Hoài Linh

Tấn công khủng bố bằng dao tại Paris, nhiều người thương vong

Tấn công khủng bố bằng dao tại Paris, nhiều người thương vong

Ngày 12/5, một người đàn ông đã dùng dao tấn công người đi đường ở gần nhà hát thuộc trung tâm thủ đô Paris, làm một người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Chia tay bạn gái, bồi thường hơn 7 tỉ vẫn bị chê ít

Chia tay bạn gái, bồi thường hơn 7 tỉ vẫn bị chê ít

Một nam thanh niên Trung Quốc sẵn sàng trả 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 7 tỉ đồng) "phí chia tay" nhưng vẫn bị cô người yêu cũ chê ít và khước từ.

Kim Jong Un công khai đóng bãi thử hạt nhân

Kim Jong Un công khai đóng bãi thử hạt nhân

Triều Tiên thông báo sẽ công khai tháo dỡ bãi thử hạt nhân vào khoảng ngày 23-25/5 và mời các nhà báo nước ngoài đến đưa tin về sự kiện.