Một cựu điệp viên Nga tiết lộ, nữ gián điệp sexy Anna Chapman đã được giao nhiệm vụ quyến rũ Edward Snowden.

TIN BÀI KHÁC:

Theo DailyMail, cựu điệp viên Nga Boris Karpichkov nói rằng, cơ quan tình báo Nga có một kế hoạch dành cho Chapman (32 tuổi) nhằm giữ chân “người thổi còi” Mỹ Edward Snowden (31 tuổi) tại Moscow để Nga có thể tiếp tục thẩm vấn anh ta.

{keywords}
 

Hai người được cho là mới gặp nhau một lần nhưng Chapman đã ngỏ lời cầu hôn với Snowden trên Twitter vào tháng Bảy năm 2013.

"Nếu Snowden đồng ý, anh ta sẽ có quyền lợi của một công dân Nga. Điều này sẽ trói chân anh ta ở Nga. Vì là một công dân, Snowden cần xin phép để rời đi", Karpichkov nói với phóng viên của tờ Sunday People.

Karpichkov, người đã bỏ chạy tới Anh sau 15 năm làm điệp viên tình báo Liên Xô KGB, nhưng hiện vẫn giữ liên lạc với các nguồn tin tại Moscow, cho biết Snowden đã lo lắng về hậu quả của việc có dính líu tình cảm với Chapman.

Tuy nhiên, Anna Chapman đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới vụ cầu hôn trong chương trình phỏng vấn với kênh NBC vào tháng 9/2013. Cô chưa bao giờ bình luận về việc này trước công chúng.

Chapman, con gái của một điệp viên KGB cao cấp, đã bị bắt vào năm 2010 cùng với 9 người khác vì bị buộc tội làm việc cho một đường dây gián điệp cho cơ quan tình báo của Nga.

Sầm Hoa