Luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương là Hisyam Teh Pok Teik buộc tội giới chức Malaysia thành kiến với thân chủ của mình khi chất vấn nhân chứng chính của bên công tố tại phiên tòa hôm 15/3.

Thông tấn xã Bernama của Malaysia dẫn lời luật sư Hisyam Teh Pok Teik nói, ông đã nhận được một lá thư từ Bộ trưởng Tư pháp Malaysia đề ngày 4/12/2017, từ chối đề nghị của ông về việc đưa một nhân chứng từ Việt Nam sang để người này có thể xuất hiện tại tòa án Shah Alam. 

{keywords}
Salim Bashir, một luật sư đại diện cho Đoàn Thị Hương công bố bức ảnh thân chủ của mình tại một khách sạn ở Kuala Lumpur

 

Cũng trong phiên tòa hôm qua, luật sư Teh Pok Teik cũng cáo buộc người chịu trách nhiệm điều tra vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã không điều tra thấu đáo.

Trong cuộc đối chất hôm 15/3, cảnh sát điều tra trưởng Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz thừa nhận đã không kiểm tra lời khai của Đoàn Thị Hương về việc cô này đã ở 5 khách sạn khác nhau ở Malaysia trước khi Kim Jong Un bị sát hại hồi tháng 2/2017.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, người Indonesia, hiện bị cáo buộc sát hại "Kim Jong Nam", tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông này.

Luật sư Hisyam Teh Pok Teik cũng đọc lời khai dài 11 trang của Đoàn Thị Hương khi chất vấn cảnh sát điều tra Wan Azirul. Ông Hisyam Teh Pok Teik tuyên bố trước tòa rằng Đoàn Thị Hương đã ở khách sạn Concorde tại Kuala Lumpur từ 3-5/1/2017 và ở khách sạn quốc tế Pearl, Kuala Lumpur từ 4-6/2/2017. Những lần lưu trú này của Hương đều không được cảnh sát điều tra.

Theo Star, nhóm luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương, bắt đầu chất vấn cảnh sát điều tra Wan Azirul vào chiều 15/3. Họ đã cố đưa ra những tấm ảnh chụp từ máy quay an ninh cũng như bản photo đăng ký lưu trú khách sạn. Tuy nhiên, thẩm phán Azmi Ariffin cho rằng các bằng chứng như vậy nên do phía công tố đưa ra và phải đưa bản gốc.

Cảnh sát điều tra Wan Azirul tuyên bố trước tòa rằng ông không điều tra các khách sạn trên vì tin rằng Đoàn Thị Hương đã nói dối. Tuy nhiên, cảnh sát này lại không chỉ rõ phần nào trong bản khai của Hương là không đúng sự thật.

Tuyên bố trước các phóng viên bên ngoài tòa, luật sư Hisyam Teh Pok Teik nói, cảnh sát điều tra trưởng không ở vị trí có thể cáo buộc thân chủ của ông nói dối.

"Đó là cáo buộc công khai. Rất dễ để buộc tội ai đó nói dối. Cần nhớ rằng vào thời điểm Hương ghi lời khai, cô ấy dựa hoàn toàn vào trí nhớ chứ không có gì khác. Lúc đó, Hương phải cố nhớ lại các sự kiện vì cảnh sát đã thu hộ chiếu, điện thoại, giấy tờ đi lại của cô ấy. Tuy nhiên, những bằng chứng thu thập từ khách sạn khẳng định Hương đã nói thật.

Các tài liệu mà chúng tôi nhận được từ các khách sạn khác nhau cho thấy những thông tin mà Hương khai đều có những bằng chứng độc lập xác nhận...Tuy nhiên, nó lại không được điều tra vì ông ấy không quan tâm tới điều đó".

Phiên tòa sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 20/3.

Hoài Linh

Nhân chứng người Việt kể lại quá trình Đoàn Thị Hương bị 'lừa'

Nhân chứng người Việt kể lại quá trình Đoàn Thị Hương bị 'lừa'

Tòa án Malaysia xử vụ 'Kim Jong Nam', người được cho là anh trai lãnh đạo Triều Tiên, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, đã lắng nghe những chứng cớ quan trọng liên quan tới nghi phạm Đoàn Thị Hương.

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Phiên tòa xử hai nữ nghi phạm bị cáo buộc giết hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mở lại hôm 22/1.

Thế giới 24h: Diễn biến bất ngờ vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến bất ngờ vụ Đoàn Thị Hương

Nghi phạm người Indonesia cho biết, vài tuần trước vụ án, cô từng được thuê tham gia một hoạt động mà cô tin là một trò chơi khăm của Nhật Bản.

Thế giới 24h: Lời chứng chấn động vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Lời chứng chấn động vụ Đoàn Thị Hương

Tại Tòa án Tối cao Malaysia, Tiến sĩ K. Sharmilah cho biết, nạn nhân Triều Tiên có 12 chai thuốc giải độc trong balô vào thời điểm bị sát hại.