Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey hôm 20/3 xác nhận cơ quan này đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016.

FBI "đang điều tra những nỗ lực của Nga nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2016", Giám đốc James Comey phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện.

Ông Comey còn cho biết, cơ quan này cũng "điều tra bản chất các mối liên hệ giữa những cá nhân tham gia chiến dịch tranh cử cho ông Trump với Nga, liệu có sự phối hợp nào giữa hai bên hay không".

{keywords}
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ James Comey. (Ảnh: CNN)

Tuy nhiên, "vì đó là một cuộc điều tra đang tiếp diễn và bí mật nên tôi không thể nói nhiều về những gì chúng tôi đang làm và chúng tôi đang kiểm tra cách hành xử của những ai", ông Comey nói thêm.

Trước đó một ngày, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes tuyên bố hiện chưa có bằng chứng về mối liên hệ giữa nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump với phía Nga.

Sầm Hoa


Ông Trump cảnh báo phe Cộng hòa về "cuộc tắm máu" bầu cử

Ông Trump cảnh báo phe Cộng hòa về "cuộc tắm máu" bầu cử

Tổng thống Donald Trump vừa cảnh báo đảng Cộng hòa rằng nếu họ không thông qua dự luật về chăm sóc y tế sau 7 năm hứa hẹn thì sẽ có một cuộc "tắm máu" trong cuộc bầu cử 2018.

Trump thừa nhận Nga tấn công mạng bầu cử Mỹ

Trump thừa nhận Nga tấn công mạng bầu cử Mỹ

Tổng thống đắc cử Donald Trump thừa nhận kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng Nga dính đến các vụ tấn công mạng trong cuộc bầu cử 2016.

Trump bác tin Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Trump bác tin Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống đắc cử Donald Trump lên tiếng bác bỏ kết luận mới đây của tình báo Mỹ, cho rằng Nga đã can thiệp để giúp ông Trump thắng cử.

Obama lệnh đánh giá lại tấn công mạng vụ bầu cử

Obama lệnh đánh giá lại tấn công mạng vụ bầu cử

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ đạo các cơ quan tình báo tổ chức xem xét lại đầy đủ về các vụ tấn công mạng và can thiệp từ nước ngoài vào cuộc bầu cử 2016.