B-21, máy bay ném bom tàng hình mới nhất của Mỹ, cuối cùng cũng có tên. Raider là cái tên được chọn trong số 4.600 tên được đưa ra.

Lễ công bố tên cho chiếc B-21 diễn ra tại hội nghị Hiệp hội không quân hàng năm, website của Không quân Mỹ đưa tin. Tên của chiếc máy bay do tập đoàn Northrop Grumman được đặt theo nhóm quân nổi tiếng của chỉ huy không quân lừng danh thời Thế chiến II - Tướng quân James Doolittle.

Trung tá về hưu Richard Cole, thành viên duy nhất còn sống sót của "Cuộc đột kích Doolittle" - một trong những sứ mệnh nguy hiểm nhất trong lịch sử quân đội Mỹ, là người được vinh dự xướng tên của chiếc máy bay ném bom thế hệ mới này.

"Doolittle Raiders" - những thành viên của cuộc đột kích Doolittle, nổi tiếng vì tấn công bất ngờ chống Nhật hồi Thế chiến II - 18/4/1942, buộc Nhật phải rút quân tham chiến về phòng thủ, và giúp tăng nhuệ khí của quân Mỹ, quân đồng minh ở nước ngoài.

Hồi đầu năm nay, Không quân đã nhận được hơn 4.600 tên gọi cho chiếc B-21, trong cuộc thi đặt tên cho máy bay này.

B-21 được công nhận là máy bay ném bom đầu tiên của thế kỷ 21. Không quân Mỹ định mua 100 chiếc máy bay ném bom B-21 của Northrop Grumman, cũng là nhà sản xuất chiếc B-2 Spirit trứ danh.

Video các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ

  • Hoài Linh

Chiếc máy bay duy nhất trên bầu trời Mỹ sau vụ 11/9

Trong những giờ phút đen tối nhất của nước Mỹ hôm 11/9/2001, chỉ còn duy nhất chiếc Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Bush vẫn ở trên trời.

Máy bay Thụy Sĩ mất tích

Quân đội Thụy Sĩ đã phát động tìm kiếm một chiếc chiến cơ F/A-18C cùng phi công của nó sau khi máy bay mất tích vào khoảng 16h ngày 29/8 (giờ địa phương).

Tin chấn động về máy bay mất tích MH370

Giới chức Australia xác nhận, mô hình tập bay thuộc sở hữu của cơ trưởng chuyến bay MH370 đã được dùng để mưu tính "lộ trình tự vẫn" trên Ấn Độ Dương.

Xe buýt 'khủng' chở nhiều người hơn cả máy bay

Trung Quốc vừa trình làng một mẫu xe buýt kiểu tương lai vô cùng ấn tượng, có thể chở 1.200 người, đi trên đầu các phương tiện khác.

Bí mật trên máy bay chỉ phi công mới biết

Ngồi chỗ nào trên máy bay là tốt nhất, tai nạn thường xảy ra lúc nào, đừng tin vào thông báo hoãn... là những bí mật chỉ phi công mới nắm rõ.