Seoul ngày 2/8 cho biết đã triển khai một tàu chiến tới Libya, sau khi đoạn video ghi lại cảnh 1 công dân Hàn Quốc cùng với 3 người Philippines đang bị bắt cóc làm con tin tại quốc gia Bắc Phi lan truyền trên mạng.

Tàu chiến Munmu the Great nặng 4.000 tấn, tham gia các chiến dịch chống cướp biển tại Vịnh Aden, đang trên đường tới Libya, giới chức Hàn Quốc ngày 2/8 cho biết.

Trước đó một ngày, Korea Herald đưa tin, 1 người đàn ông Hàn Quốc và 3 người Philippines đã bị một nhóm vũ trang không xác định bắt cóc tại nhà máy nước ở Jabal Hasoun, phía tây Libya vào ngày 6/7.

Chính phủ Hàn Quốc và Philippines đều đã xác nhận những người xuất hiện trong đoạn video được chia sẻ trang Facebook của công ty truyền thông Libya 218 News là công dân nước mình.

Đoạn video cho thấy 4 người đàn ông nói bằng tiếng Anh trước máy quay, kêu gọi sự giúp đỡ. Phía sau họ là một lính gác có vũ trang nhưng không thể xác định được anh ta là thành viên của tổ chức nào. Cho tới nay vẫn chưa có ai nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc cũng như không rõ thời điểm đoạn video được quay.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để bảo đảm công dân nước này được phóng thích. "Chúng tôi duy trì phối hợp chặt chẽ với chính phủ Libya với ưu tiên hàng đầu là tính mạng và sự an toàn của công dân chúng tôi", Korea Herald dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Sầm Hoa

Cảnh sát TQ đu nóc xe vi phạm hơn chục cây số

Cảnh sát TQ đu nóc xe vi phạm hơn chục cây số

Bị kiểm tra bằng lái, tài xế điều khiển phương tiện bỏ chạy vào đường cao tốc, bất chấp một cảnh sát đang đu trên nóc xe.

Mỹ khuyên người dân không giặt bao cao su

Mỹ khuyên người dân không giặt bao cao su

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ vừa khuyên người dân nước này đừng giặt hoặc dùng lại bao cao su.

Tìm ra bí ẩn của Tam giác quỷ Bermuda

Tìm ra bí ẩn của Tam giác quỷ Bermuda

Các chuyên gia tại Đại học Southampton, Anh tin tưởng rằng đã biết nguyên nhân tại sao tàu bè, máy bay thường biến mất bí ẩn tại Tam giác quỷ Bermuda.

Bị Mỹ phạt nặng, Thổ Nhĩ Kỳ thề đáp trả

Bị Mỹ phạt nặng, Thổ Nhĩ Kỳ thề đáp trả

Mỹ vừa áp các đòn trừng phạt mạnh tay nhằm vào hai bộ trưởng tư pháp và nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ vì tiếp tục giam giữ mục sư Mỹ Andrew Brunson.

Ông Trump đòi chấm dứt điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Ông Trump đòi chấm dứt điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Trump lớn tiếng đòi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ phải chấm dứt ngay cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử nước này.