Hàn Quốc ngày 15/9 đã phóng hai tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông trong một phản ứng nhanh chóng với động thái khiêu khích mới nhất từ Triều Tiên.


Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, quân đội nước này đã phóng các tên lửa Hyunmoo-2 từ một địa điểm ở phía đông, gần biên giới liên Triều, chỉ 6 phút sau khi tên lửa Triều Tiên rời khỏi bệ phóng tại Bình Nhưỡng.

{keywords}
Tên lửa Hyunmoo-2 được phóng đi chỉ 6 phút sau khi tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. (Ảnh: Yonhap)

Một trong hai tên lửa đã bắn trúng mục tiêu giả định trên vùng biển phía đông cách khoảng 250km, một quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) nói với các phóng viên trong buổi họp báo sau đó.

Tuy nhiên, một quả khác đã rơi xuống nước ở ngay giai đoạn đầu nhưng chưa rõ lý do, ông cho biết thêm.

Trong khi đó, một quan chức của bộ Quốc phòng tuyên bố, phản ứng của Hàn Quốc diễn ra trong lúc tên lửa Triều Tiên vẫn đang bay.

Ông nhấn mạnh rằng quân đội Hàn Quốc có thể có những biện pháp nhanh như vậy vì họ đã phát hiện trước dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa. Các thông tin liên quan cũng lập tức được thông báo tới Tổng thống Moon Jae-in.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cũng lên án mạnh mẽ chính sách "bên miệng hố chiến tranh" của Triều Tiên, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phải gánh chịu tất cả các hậu quả từ những hành động khiêu khích của họ.

Sầm Hoa

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Tên lửa Hàn Quốc hủy diệt 'mục tiêu Triều Tiên'

Hàn Quốc vừa thử nghiệm đánh phủ đầu Triều Tiên bằng tên lửa hành trình hiện đại do Đức và Thụy Điển sản xuất.

Tên lửa đạn đạo Nga nã trúng mục tiêu

Tên lửa đạn đạo Nga nã trúng mục tiêu

Nga vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-24 Yars thế hệ mới từ một xi-lô tại sân bay vũ trụ Plesetsk ở phía bắc nước này.

Quân đội Mỹ nhận lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên, tàu đổ bộ tấn công lên đường

Quân đội Mỹ nhận lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên, tàu đổ bộ tấn công lên đường

Sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm bom nhiệt hạch, có tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh bắn hạ mọi tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên hướng tới đảo Guam và lãnh thổ Mỹ cũng như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Tàu Đô đốc Essen của Nga đã phóng một loạt tên lửa hành trình Kalibr vào một nhóm các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang đóng tại thành phố Deir ez-Zor, phía tây Syria.

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thêm nhiều tên lửa đạn đạo trong lúc Mỹ định triển khai một tàu sân bay và các máy bay ném bom chiến lược tới khu vực.