Hong Yaoming, hiệu phó của một trường tiểu học ở Hồ Bắc đã hôn một chú lợn để hoàn thành lời hứa với các học sinh của mình, trang mạng Sina của Trung Quốc đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, thầy giáo Hong (47 tuổi) tới từ Trường Tiểu học Thực nghiệm Xianning, thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc. Với tư cách là một hiệu phó, thầy Hong phụ trách giáo dục đạo đức cho các học sinh.

Trong một trong những buổi lễ chào cờ đầu tuần của trường, thầy Hong đã hứa sẽ hôn một con lợn nếu các em học sinh không xả rác bừa bãi trên sân trường và khu vực Xiwangqiao. Và cuối cùng, vị hiệu phó này đã phải hoàn thành lời hứa của mình bằng một nụ hôn với một chú lợn nặng 40kg.

Trao đổi với các phóng viên, thầy Hong cho biết, ý tưởng của ông tới từ một câu chuyện mà ông nghe được trong một đợt đào tạo giáo viên. Một giáo viên tiểu học tại Kansas, Mỹ đã hứa sẽ hôn một con lợn nếu 80% học sinh trong trường vượt qua kỳ thi. Các học sinh đã vượt qua chỉ tiêu đề ra với điểm số rất cao và giáo viên này đã phải thực hiện lời hứa của mình.

Tuy nhiên, để áp dụng vào bản thân là điều không dễ dàng gì, thầy Hong thừa nhận. Ông đã bị sốc khi nhìn thấy các bạn của mình đưa tới một chú lợn nặng khoảng 40 thay vì một con khoảng 10kg như ông nghĩ.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu nó không vui và cắn vào mặt tôi?" thầy Hong hỏi các học sinh với vẻ mặt khá lo lắng khi đứng trên sân khấu.

Tuy nhiên, với sự dũng cảm của vị hiệu phó này, khuôn viên trường học và khu vực xung quanh trường đã được cải thiện đáng kể.

"Mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn không lâu sau khi tôi thực hiện lời hứa," Hong nói. "Một buổi sáng khi tôi nhìn thấy một học sinh vứt hộp sữa đã uống hết trên sân trường và một người khác đã nhặt nó lên rồi ngay lập tức bỏ vào thùng rác."

Mặc dù một số người chỉ trích Hong là chơi trội nhưng hầu hết các cư dân mạng đều ủng hộ ông và gọi thầy giáo này là "thầy hiệu phó tuyệt vời của Trung Quốc."

Sầm Hoa