Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố bà đã "sẵn sàng ra khỏi rừng" và giúp người dân Mỹ tìm ra tiếng nói chung, Telegraph đưa tin.


Bà Hillary tiếp tục hành trình giành lại sự chú ý của công chúng sau thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ với một bài phát biểu vào ngày Thánh Patrick tại quê nội ở Scranton, bang Pennsylvania vào hôm 17/3.

{keywords}

Bà Hillary Clinton phát biểu trước những đại biểu của nhóm Xã hội phụ nữ Ireland. (Ảnh: AP)

"Tôi giống như nhiều bạn bè của mình lúc này, tôi đã gặp khó khăn trong việc theo dõi các tin tức", bà Clinton nói với một nhóm phụ nữ người Ireland.

Trong bài phát biểu, bà cũng khuyến khích một quốc gia đang bị chia rẽ làm việc cùng nhau để giải quyết các vấn đề, gợi nhớ lại chuyện khi còn là đệ nhất phu nhân, bà đã gặp gỡ các nữ lãnh đạo để mang tới hòa bình cho Bắc Ireland thế nào.

"Hỡi các chị em, chúng ta có thể làm gì để đưa mọi người lại gần nhau, cùng nhau tìm ra tiếng nói chung, để chúng ta có thể nghe thấy nhau một lần nữa và chúng ta biết rằng chúng ta có thể làm ra điều khác biệt?" cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đặt câu hỏi.

“Tôi sẵn ra khỏi rừng và giúp soi rọi ánh sáng vào những câu chuyện đang xảy ra quanh những bàn ăn trong bếp, trong những bữa tối như thế này, để giúp thu hút sức mạnh khiến mọi người tiếp tục tiến về phía trước”, bà Clinton nhấn mạnh.

{keywords}
 Bà đi dạo trong rừng sau thất bại trước ông Donald Trump hồi tháng 11/2016. (Ảnh: Facebook)

Cựu ứng viên đảng Dân chủ đã được nhìn thấy đang đi dạo cùng với chú cún cưng của mình trong một khu rừng gần nhà ở Chappaqua, New York, hai ngày sau khi bị ông Donald Trump đánh bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Bài phát biểu vào đêm 17/3 là một trong những bài phát biểu mà bà Hillary Clinton sẽ thực hiện trong vài tháng tới, bao gồm một bài diễn văn tại trường Wellesley ở Massachusetts vào ngày 26/5.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng đang viết một cuốn sách kể về những câu chuyện trong cuộc đời mình, trong đó có thất bại bầu cử vào năm ngoái.

Sầm Hoa

Hillary tươi cười nhận giải thưởng cho phụ nữ

Hillary tươi cười nhận giải thưởng cho phụ nữ

Hillary Clinton đã phát biểu về bình đẳng giới và cuộc sống sau chiến dịch tranh cử, khi bà lên nhận một phần thưởng cao quý dành cho phụ nữ.

Hillary mặt lạnh lùng khi đọc tin về phó Tổng thống

Hillary mặt lạnh lùng khi đọc tin về phó Tổng thống

Bức ảnh cựu ứng viên tổng thống Hillary Clinton ngồi trên máy bay và đặt trước mặt một tờ báo đưa tin về việc phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sử dụng email cá nhân để trao đổi việc công đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Các tín đồ của Hillary đua nhau sống ảo

Các tín đồ của Hillary đua nhau sống ảo

Một trang web ủng hộ Hillary Clinton đã cung cấp cho các tín đồ của cựu ứng viên đảng Dân chủ Mỹ này một không gian để "sống ảo" với giả tưởng bà là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Hillary "nói móc” Trump sau phán quyết mới

Hillary "nói móc” Trump sau phán quyết mới

Tổng thống Donald Trump ngay lập tức phản hồi quyết định của tòa phúc thẩm từ chối phục hồi sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông. Nhưng Hillary Clinton cũng nhanh tay không kém.

Hillary bất ngờ ra tuyên bố mới

Hillary bất ngờ ra tuyên bố mới

"Tương lai là của phái nữ" - đó là thông điệp đầu tiên của Hillary Clinton kể từ khi đối thủ tranh cử của bà là Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.