Nhờ những thành phần khác bên trong áo vest nhồi bom mà sức sát thương của chiếc áo tăng lên rất nhiều lần.

Mới đây, những "bộ vest tử thần" chuyên dùng để nhồi bom của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã được tìm thấy trong một nhà máy sản xuất ở Iraq. Các bức ảnh giúp người xem hình dung phần nào bí mật bên trong bộ áo vest có sức sát thương kinh sợ này.

{keywords}

Chiếc áo vest gắn thuốc nổ của khủng bố IS

Theo tác giả các bức ảnh, bên trong áo vest ngoài nhồi bom còn gắn thêm rất nhiều viên bi sắt nhỏ. Mục đích là tăng khả năng sát thương lên mức cao nhất. Quả bom trên áo được gắn với kíp nổ và chỉ cần kích hoạt bằng điện thoại, chiếc áo vest sẽ phát nổ ngay lập tức.

Những viên bi bắn ra xa cả chục mét sẽ khiến những người xung quanh bị thương tích nặng. Bi sắt có kích thước nhỏ nên việc điều trị, gắp bi khỏi người nạn nhân cũng gặp nhiều khó khăn.

{keywords}

Chiếc áo có các túi để đựng thuốc nổ

Tờ Daily Mail cho biết, một chiếc áo vest gắn đầy bom và chứa những viên bi sắt được kích nổ ở chỗ đông người có thể gây hậu quả vô cùng nặng nề. Hồi tháng 4/2016, một tên khủng bố liều chết kích nổ trái bom gắn trên áo đã khiến 30 người thiệt mạng ở Iraq.

{keywords}

Bi sắt được để bên trong để tăng khả năng sát thương.


IS hiện tại đang mất rất nhiều vùng lãnh địa kiểm soát ở Iraq và Syria. Liên minh do Mỹ dẫn đầu nói rằng IS đang bỏ chạy tới Trung Đông. “IS đang thua cuộc vì mất nhiều thành trì trọng yếu ở Syria và Iraq”, đại tá Ryan Dillon nói.

Ông Dillon nói quân đội Iraq đã đạt nhiều bước tiến quan trọng trong trận chiến này. “Những người lính Iraq chiến đấu trong một trận chiến dài hơi, đẫm máu và hơn 4 triệu người đã được giải phóng khỏi vòng kìm kẹp của khủng bố”.

Theo Dân Việt