Ngày 15/5/1976, Patricia Columbo, 20 tuổi cùng người tình Frank DeLuca, 36 tuổi đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì ra tay sát hại cha mẹ cũng như em trai của Columbo ở Elk Grove, bang Illinois nhằm hưởng thừa kế. Vụ án gây rúng động dư luận Mỹ do mức độ tàn bạo và nhẫn tâm của nó.

Theo truyền thông Mỹ, Patricia Columbo là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp nhưng chỉ biết chăm chút cho bản thân. Cô nàng rất ghét bị người khác chỉ dạy cần phải cư xử như thế nào. Dù còn ít tuổi nhưng Columbo tỏ ra sành sỏi, luôn dùng bề ngoài hấp dẫn cũng như chuyện ái ân để quyến rũ đàn ông và bắt họ làm theo ý mình.

{keywords}
Patricia Columbo sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, hấp dẫn. Ảnh: Chicagotribune

Năm 16 tuổi, Columbo làm thêm cho một quán cà phê ở vùng ngoại ô Illinois, Mỹ, nơi cô gặp dược sĩ Frank DeLuca, chủ một hiệu thuốc ngay bên cạnh. DeLuca nhanh chóng thuê Columbo về làm việc cho hiệu thuốc của anh ta và cả hai đã bắt đầu một mối quan hệ tình dục bất bình thường.

Tháng 4/1974, DeLuca đưa Columbo, lúc này 18 tuổi về nhà mình ở, bất chấp việc anh ta vẫn đang chung sống với vợ và 5 đứa con.

Khi biết chuyện, cha mẹ của Columbo đã vô cùng tức giận và tìm mọi cách ngăn cản. Tuy nhiên, không lâu sau, họ thở phào nhẹ nhõm khi được con gái thông báo sẽ chuyển tới sống riêng trong căn hộ của mình.

Cha mẹ thậm chí còn chu cấp tiền cho Columbo chuẩn bị ra riêng. Song, họ nhanh chóng nhận ra sự thật cay đắng rằng, DeLuca đã rời bỏ vợ con để chuyển đến sống cùng con gái họ. Vì điều này, cha của Columbo đã đánh DeLuca rất nặng tay để cảnh cáo.

{keywords}
Cha mẹ và em trai của Columbo trước khi bị sát hại. Ảnh: Chicagotribune

Theo nhiều nguồn tin, Columbo chính là người xúi giục DeLuca trả thù cha mẹ mình cũng như thủ tiêu họ và em trai của cô ta - Michael Columbo (thường gọi là Mike) để hưởng thừa kế. Columbo nảy ra ý nghĩ tàn độc mà không hay biết cha mẹ đã gạt tên cô ta khỏi di chúc một thời gian trước đó.

Ngày 4/5/1976, Columbo và người tình DeLuca đã xúc tiến âm mưu của mình. Chúng đột nhập vào nhà riêng của gia đình Columbo ở Elk Grove, bang Illinois, rồi bắn chết cha mẹ của cô ta. Cặp tình nhân độc ác sau đó lấy một chiếc cúp bowling đánh gục Mike, lúc này mới 13 tuổi và dùng kéo đâm 100 nhát, khiến cậu tử vong tại chỗ.

Columbo và DeLuca sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường thành công. Cảnh sát từng thẩm vấn Columbo, nhưng không có lí do gì để nghi ngờ cô ta cho tới tận tuần tiếp theo đó.

{keywords}
Cảnh sát có mặt tại tư dinh nhà Columbo sau vụ thảm sát. Ảnh: Chicagotribune

Vì khoản treo thưởng hậu hĩnh của nhà chức trách, một người bạn của Columbo đã dẫn cảnh sát tới gặp những người từng nghe cô ta kể chuyện giết người thân.

{keywords}
Columbo và DeLuca khi bị cảnh sát bắt giữ ngày 15/5/1976. Ảnh: Word Press

Sau khi Columbo và DeLuca bị cảnh sát bắt giữ ngày 15/5/1976, các nhân viên làm trong hiệu thuốc của DeLuca tiết lộ từng thấy anh ta giặt, rồi đốt quần áo dính máu một ngày sau vụ thảm sát. Họ buộc phải giữ im lặng vì bị DeLuca đe dọa gây hại cho gia đình.

Khi bị tống giam, DeLuca vẫn còn nung nấu ý định nhờ một bạn tù giết các nhân chứng để bịt đầu mối. May mắn, âm mưu đã bị chặn đứng khi một tù nhân khác biết chuyện đã tố cáo với cảnh sát.

{keywords}
Cảnh sát dẫn giải Columbo ra hầu tòa tháng 5/1976. Ảnh: Chicagotribune
{keywords}
Ảnh: Chicagotribune

Khi đưa vụ án ra xét xử, bồi thẩm đoàn kết luận Columbo và Frank DeLuca phạm tội cố ý giết người có tổ chức. Tòa tuyên phạt mỗi kẻ 200 - 300 năm tù.

Dù phải bóc lịch trong nhà đá, nhưng tên tuổi của Columbo một lần nữa lại nổi như cồn vào năm 1979. Theo truyền thông Mỹ, vào năm đó, cô ta đã giúp tổ chức hàng loạt cuộc truy hoan trái phép, có cả các giám thị và lính gác tham gia bên trong nhà tù ở Dwight, bang Illinois. Vì bê bối này, nhiều quan chức cấp cao tại nhà tù, bao gồm cả quản giáo, buộc phải từ chức.

{keywords}
Patricia Columbo, 62 tuổi hiện vẫn đang thụ án tại nhà tù Dwight và chờ xin ân xá của chính phủ. Ảnh: Chicagotribune

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Cơn ác mộng cháy rừng kinh hoàng nhất lịch sử TQ

Ngày này năm xưa: Cơn ác mộng cháy rừng kinh hoàng nhất lịch sử TQ

Cách đây đúng 31 năm, lực lượng cứu hỏa Trung Quốc rốt cuộc cũng chặn đứng thảm họa cháy rừng gây tổn thất nặng nề nhất về người và của trong lịch sử nước này.

Những hình ảnh Israel tấn công Syria gây chấn động thế giới

Những hình ảnh Israel tấn công Syria gây chấn động thế giới

Viện dẫn lí do Iran tấn công các khu vực Israel chiếm đóng ở Cao nguyên Golan, Tel Aviv điều hàng chục chiến đấu cơ mở cuộc oanh kích quy mô lớn vào lãnh thổ Syria.

"Tù nhân vĩ đại" trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi

"Tù nhân vĩ đại" trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi

Ngày 10/5/1994, Nelson Mandela, "tù nhân vĩ đại", người hùng chống nạn phân biệt chủng tộc Apartheid ở Nam Phi đã trở thành Tổng thống da đen đầu tiên của nước này.

Ngày này năm xưa: Bí ẩn vụ "đệ nhất danh ca châu Á" đột tử

Ngày này năm xưa: Bí ẩn vụ "đệ nhất danh ca châu Á" đột tử

Ngày 8/5/1995, Đặng Lệ Quân, ngôi sao Hoa ngữ xinh đẹp từng được mệnh danh là "Đệ nhất danh ca châu Á" đã đột tử tại khách sạn trong khi đi nghỉ mát ở Thái Lan. 

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khinh khí cầu kinh hoàng

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khinh khí cầu kinh hoàng

Ngày 6/5/1937, khinh khí cầu khổng lồ Hindenburg của Đức bất ngờ bốc cháy, rồi phát nổ trên bầu trời Mỹ, gây ra "thảm kịch Titanic trên không" chấn động thế giới.