Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung Quốc (UBKTKLTW) mới đây đã khai trừ đảng và chức vụ của Lưu Cường, Phó tỉnh trưởng Liêu Ninh.

Thông báo cho biết, Cường bị xử lý vì “vi phạm nghiêm trọng  kỷ luật chính trị và quy tắc chính trị. Để được trở thành cán bộ lãnh đạo tỉnh, Cường đã lợi dụng chức quyền để tổ chức hoạt động hối lộ kiếm phiếu bầu, đối kháng tổ chức thẩm tra và hoạt động mê tín”.

{keywords}
Lưu Cường, Phó tỉnh trưởng Liêu Ninh

Báo chí địa phương tiết lộ, khi là Thị trưởng Phủ Thuận, nghe theo lời thày phong thủy, Cường đã cho đệ tử chi hơn 100 triệu NDT (350 tỷ VND) tiền công để dựng một “vòng tròn sinh mệnh” bằng thép cao ngang một tòa nhà 50 tầng.

Không chỉ Lưu Cường, quan chức mê tín, tin vào phong thủy, bói toán, cầu cũng thần linh đã trở thành hiện tượng khá phổ biến ở Trung Quốc.

Bắc Kinh nhật báo mới đây đăng bài thống kê cho biết, trong số các cán bộ diện trung ương quản lý bị ngã ngựa kể từ sau Đại hội 18 (2012) đến nay, có ít nhất 17 người trong thông báo kỷ luật của UBKTKLTW có nêu mắc lỗi “hoạt động mê tín”.

{keywords}
Vòng tròn bằng thép Lưu Cường cho dựng

Chu Vĩnh Khang, nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, khi bị tuyên án, có một tội danh đặc biệt là “cố ý tiết lộ bí mật quốc gia”, cụ thể là “vi phạm quy định của Luật bảo mật quốc gia, trao 5 bản tài liệu tuyệt mật, 1 văn kiện cơ mật cho Tào Vĩnh Chính – người không có phận sự được xem những nội dung đó”.

{keywords}
Phó Bí thư Tứ Xuyên Lý Xuân Thành ra tòa.

Tào Vĩnh Chính sinh năm 1957 đã bị bắt năm 2014 khi đang tìm đường trốn sang Đài Loan. Chính là một “đại sư phong thủy”, được gọi là 1 trong “Tân Cương tam đại tiên”, tự xưng có công năng đặc dị và tài dự đoán mọi việc. Người tìm đến Chính nhờ xem bệnh, đoán vận mệnh... đông như hội, có lúc “xếp hàng từ tầng 1 đến tầng 7”.

Chu Vĩnh Khang là một trong số những tín đồ của Tào Vĩnh Chính, Chính thường xuyên đến xoa bóp, bấm huyệt cho Khang. Chu Vĩnh Khang nhiều lần căn dặn đệ tử là Tưởng Khiết Mẫn – Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia phải quan tâm chu đáo “Tào đại sư”, giúp đỡ Chính làm ăn và gọi Chính là “người đáng tin cậy nhất”.

{keywords}
Chu Minh Quốc (trái) và Vương Lâm

Ngoài Tào Vĩnh Chính, Chu Vĩnh Khang còn thỉnh một hòa thượng tới xem tướng. Hòa thượng nói diện tướng Khang rất tốt, nhưng chỉ làm quan cấp phó là do mộ tổ có vấn đề. Khang liền gọi điện cho em trai dặn tu sửa mộ phần theo lời thày, lại còn mời một pháp sư có tiếng ở Vô Tích đến làm pháp sự.

Mùa thu năm 2009, khi đó Chu Vĩnh Khang đã là Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị thì xảy ra chuyện mộ tổ ở Vô Tích bị kẻ nào đó đào ngách vào. Sự việc gây kinh động không những công an Vô Tích, Giang Tô, Thượng Hải mà cả Bộ Công an cũng vào cuộc điều tra như đánh trận. Kết quả điều tra ra sao thì không ai được biết…

Ngoài Chu Vĩnh Khang, “đại sư” Tào Vĩnh Chính còn tạo được mối quan hệ vây quanh là một loạt cán bộ cấp cao, những người này sau đều bị ra tòa trong vụ án Chu Vĩnh Khang, như Tưởng Khiết Mẫn và Phó bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên Lý Xuân Thành.

Lý Xuân Thành nghe lời Chính, di chuyển mộ tổ từ Liêu Ninh ở Đông Bắc Trung Quốc về Đô Giang Yểm, Tứ Xuyên rồi mời thầy lập đạo tràng tốn kém hàng chục triệu NDT, trong đó thương gia Tứ Xuyên Đặng Hồng ủng hộ 3 triệu NDT.

{keywords}
Hoàng Hưng Quốc, Thị trưởng Thiên Tân

Hoàng Hưng Quốc, quyền Bí thư thành ủy, Thị trưởng Thiên Tân cũng tìm thày phong thủy để hỏi cách “cắt chữ Quyền”. Quốc sau đó khai, tin theo lời thày nên cho xây bịt cổng Tây và Bắc của trụ sở để “tụ khí”, thay tảng đá phong thủy trước Nhà khách Thiên Tân chóp nhọn bằng tảng đỉnh tròn, vì “chóp nhọn gây cảm giác hung nhiều cát ít”.

Một “phong thủy đại sư” khác là Vương Lâm cũng là khách thường xuyên của nhà nhiều quan chức cấp cao. Vương Lâm nói với Lưu Chí Quân (Bộ trưởng Đường sắt, đã nhận án tù): “Tôi giúp ông một viên “Kháo sơn thạch”, ông sẽ cả đời không bị đổ”, thế nhưng Quân vẫn không thoát vì tội tham ô, nhận hối lộ.

Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông Chu Minh Quốc trong thời gian đi giữ chức ở Hải Nam bị người khác gửi đơn tố giác nên cầu cứu Vương Lâm. Vương Lâm lập đàn “làm phép” 2 ngày 2 đêm dưới tầng hầm. Sau khi thoát hiểm, Quốc ra tận cầu thang máy bay đón Vương Lâm và quỳ xuống cảm tạ.

Ngụy Dân Châu, Bí thư thành ủy Tây An, Thiểm Tây khi nghe tin bị UBKTKLTW hẹn gặp “nói chuyện”, đến gặp “cao nhân” tư vấn rồi về trồng rất nhiều cây trúc trước cửa hy vọng giải ách nhưng vẫn không thoát tội.

Cốc Tuấn Sơn, Trung tướng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, khi bị bắt, nhân viên điều tra khám thấy trong túi áo có một chiếc bùa bằng gỗ đào với ý nghĩa “đào thoát”, cải vận.

{keywords}
Tôn Chính Tài và người tình Lưu Phượng Châu.

Tôn Chính Tài – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Trùng Khánh cũng là người rất mê tín. Người tình Lưu Phượng Châu của ông ta là người sùng đạo Phật, luôn đeo tràng hạt, năm nào tháng 6, 7 cũng đi Tây Tạng hành hương bái Phật, Tết thì lên Ngũ Đài Sơn thắp hương.

Tạp chí Tài Tân cho biết, Châu mang lá số tử vi của Tôn Chính Tài đi gặp đạo sĩ nhờ xem giúp. Đạo sĩ phán người chủ lá số này có mệnh “Đại sứ phong cương” (tức quan chức trung ương trấn ải vùng biên cương), quan lộ còn có thể tiến xa.

Châu tin là thật, thỉnh một chiếc Long bào về cho Tôn Chính Tài. Tôn Chính Tài đem Long bào treo trong phòng riêng, ngày ngày thắp hương khấn vái.

Ngô Tuyết

Bi hài chuyện quan tham TQ đau đầu vì giấu tiền

Bi hài chuyện quan tham TQ đau đầu vì giấu tiền

“Kiếm tiền dễ, giấu tiền khó” là một vấn đề mà các quan tham Trung Quốc gặp phải. Chuyện tưởng như đùa mà có thật.

Phát hiện cực sốc về bằng cấp của quan tham TQ

Phát hiện cực sốc về bằng cấp của quan tham TQ

Tạp chí "Bán nguyệt đàm" của Tân Hoa xã ngày 26/1 đăng bài nói về một loại tham nhũng của quan chức hiện nay, được gọi là "tham nhũng học lực".

Kết cục của các quan tham TQ bảo kê xã hội đen

Kết cục của các quan tham TQ bảo kê xã hội đen

Đài Truyền hình Trung Quốc (CCTV) mới đây đưa tin, Trung ương Đảng CS Trung Quốc và Quốc Vụ viện vừa ban hành "Thông tri về đợt đấu tranh chuyên đề Tảo hắc trừ ác, tức Quét xã hội đen, diệt trừ kẻ ác".

Quan tham TQ ở biệt phủ lắp kính chống đạn, hầm tránh bom hạt nhân

Quan tham TQ ở biệt phủ lắp kính chống đạn, hầm tránh bom hạt nhân

Phòng Phong Huy - Ủy viên Ủy ban quân sự nhà nước, nguyên Ủy viên Quân ủy và Tham mưu trưởng Bộ tham mưu liên hợp Quân ủy đang bị Viện Kiểm sát quân sự điều tra - đã lợi dụng chức vụ để kiếm chác, vơ vét.

Quan tham Trung Quốc 'lũ lượt' về nước chịu án

Quan tham Trung Quốc 'lũ lượt' về nước chịu án

Năm 2017, tổng cộng 1.300 nghi can phạm các tội liên quan tới kinh tế bỏ trốn ra nước ngoài, trong đó có 347 quan tham, đã về Trung Quốc để đối mặt với pháp luật.