Ba tàu Hải quân Ấn Độ sáng nay, 21/5 đã chính thức cập cảng Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để bắt đầu chuyến thăm xã giao thành phố, kéo dài trong 5 ngày.

Trong chuyến thăm lần này, Hải quân Ấn Độ đã cử ba tàu trong biên chế, gồm tàu khu trục INS Sahyadri (F-49), tàu hậu cần INS Shakti (A57) và tàu hộ tống INS Kamorta (P28) cùng 913 sỹ quan và thủy thủ đoàn, do Chuẩn đô đốc Dinesh Tripatyi, Tư lệnh Hạm đội miền Đông dẫn đầu.

Tàu khu trục INS Sahyadri (F-49) là tàu chiến tàng hình đa nhiệm, thuộc lớp Shivalik của Hải quân Ấn Độ. Sau quá trình chạy thử nghiệm trong giai đoạn 2011 - 2012, tàu chính thức được biên chế hoạt động trong Hạm đội miền Đông của Hải quân Ấn Độ vào ngày 21/7/2012.

{keywords}
 

Theo các nguồn tin quân sự, INS Sahyadri có chiều dài 142,5 mét, chiều rộng 16,9 mét và tải trọng hơn 5.000 tấn. Thủy thủ đoàn của tàu gồm khoảng 257 người, trong đó có 37 sĩ quan.

{keywords}
 

INS Sahyadri được trang bị các vũ khí do Nga, Ấn Độ và phương Tây sản xuất, bao gồm cả súng hải quân Otobreda 76mm, tên lửa chống hạm siêu âm BrahMos, tên lửa phòng không Shtil-1, tên lửa chống tàu ngầm RBU-6000, ngư lôi DTA-53-956 cùng hệ thống vũ khí cận chiến Barak SAM và AK-630. Tàu cũng thường chở theo hai trực thăng HAL Dhruv hoặc Sea King.

Tàu hậu cần INS Shakti (A57), nặng 27.500 tấn do công ty đóng tàu Fincantieri của Italia chế tạo và bàn giao cho Ấn Độ vào năm 2011. Đây là tàu chở dầu thuộc lớp Deepak, có thể tiếp nhiên liệu cho 4 tàu tàu cùng một lúc với tốc độ lên tới 1.500 tấn/giờ. Nhà chức trách Ấn Độ cho biết, tàu tăng cường đáng kể khả năng hậu cần, hỗ trợ các tàu hải quân duy trì hoạt động dài ngày xa bờ.

Tàu hộ tống INS Kamorta (P28) là chiến hạm hộ vệ tên lửa thuộc lớp Kamorta. Tàu có chiều dài 109 mét, rộng 12,8 mét và lượng giãn nước tối đa 3.000 tấn. Tàu được trang bị 4 động cơ diesel thế hệ mới, giúp đạt vận tốc tối đa 46 km/h. INS Kamorta có thủy thủ đoàn gồm 180 người, trong đó có 13 sĩ quan chỉ huy. Tàu chính thức gia nhập hạm đội miền Đông của Hải quân Ấn Độ vào năm 2011.

{keywords}
 

Với vai trò là chiến hạm hộ vệ tên lửa, phục vụ các sứ mệnh tác chiến nhanh, cơ động, INS Kamorta được trang bị những thiết bị quân sự hiện đại bậc nhất của Hải quân Ấn Độ như hệ thống radar điện tử, tác chiến điện tử, định vị mục tiêu, dẫn đường cho tên lửa hành trình, ...

Tuấn Anh

Xem tên lửa siêu thanh, dàn vũ khí khủng Nga sắp 'khoe'

Xem tên lửa siêu thanh, dàn vũ khí khủng Nga sắp 'khoe'

Tại buổi tổng duyệt cho lễ diễu binh kỷ niệm 73 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức, Nga lần đầu tiên ra mắt tên lửa hành trình, đạt tốc độ tối đa gấp 10 lần âm thanh.

Vũ khí siêu thanh mới của Nga khiến Mỹ thú nhận 'bó tay'

Vũ khí siêu thanh mới của Nga khiến Mỹ thú nhận 'bó tay'

Các nguồn tin tình báo Mỹ xác nhận, nước này hiện không thể ngăn chặn được một loại vũ khí siêu thanh mới, có tên gọi là Avangard của Nga.

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ điều các chiếm hạm mang tên lửa hành trình bám trụ lâu dài ở Địa Trung Hải để bảo vệ Syria.

Đọ sức mạnh tàu sân bay mới của TQ với mẫu hạm Mỹ

Đọ sức mạnh tàu sân bay mới của TQ với mẫu hạm Mỹ

Các chuyên gia cho rằng, tàu sân bay mới, tự chế đầu tiên của Trung Quốc "không cùng đẳng cấp" với các hàng không mẫu hạm Mỹ.

Đọ sức mạnh các nước nếu tham chiến ở Syria

Đọ sức mạnh các nước nếu tham chiến ở Syria

Các nước liên quan cuộc chiến Syria đang có sẵn những loại vũ khí nào? Cách thức Nga và Syria sẽ phản ứng?