Theo một tài liệu chấn động mới, mạng lưới các thành viên đảng Quốc xã vẫn tiếp tục làm việc trong Chính phủ Đức sau khi đế chế của Hitler sụp đổ.

Kế hoạch thống trị toàn cầu lẫn tiêu diệt người Do Thái hay đưa tư tưởng Quốc xã sang phương Đông của Hitler không bao giờ thành hiện thực, song theo tài liệu gây sốc của Chính phủ Đức vừa được hé lộ, nhiều thành viên cấp cao của đảng Quốc xã vẫn cố duy trì kế hoạch của ông trùm phát xít sau khi Thế chiến 2 kết thúc.

{keywords}

Ngoài ra, nhiều thành viên cấp cao của Đức Quốc xã vẫn tiếp tục làm việc trong chính phủ. Theo thống kê, có tới 77% quan chức cấp cao Đức những năm 1950 và 1960 từng là đảng viên Quốc xã, DailyStar đưa tin.

Những quan chức này có thể âm mưu triển khai các mục tiêu tối thượng của Hitler bằng cách kích động Thế chiến 3 giữa Mỹ và Liên Xô, hoàn tất giấc mơ "không gian sống" của Hitler.

Một cuộc điều tra mới sẽ được triển khai để tìm hiểu về vai trò thời hậu chiến của Hans Globke, Chánh văn phòng thời cựu Thủ tướng Tây Đức Konrad Adenauer 1953-1963. Globke là thân tín của Adenauer, người giữ vị trí tương đương Thủ tướng Angela Merkel hiện giờ.

Tuy nhiên, thời gian Đức Quốc xã nắm quyền, Globke chỉ là một viên chức cấp cao tại Bộ Nội vụ. Globke chịu trách nhiệm soạn thảo các luật liên quan tới cuộc chạy đua Nuremberg, vốn tước đoạt quyền lợi dân sự và pháp lý của người Do Thái, mở đường cho nạn diệt chủng người Do thái xảy ra.

Nhiều người cho rằng, nhân vật này cố tình đẩy Tây Đức sát lại Mỹ nhằm khuyến khích xung đột với Liên Xô. Nhiều người mô tả quan hệ của Globke với Tổng thống Mỹ thời đó Eisenhower "cực kỳ đáng lo".

Hiện, những người đi tìm sự thật lo ngại, cuộc điều tra mới có thể phơi bày việc Chính phủ Đức thời hậu chiến đã giúp một số nhân vật cấp cao thời Đức Quốc xã chạy sang Nam Mỹ để trốn xét xử.

Điều này gợi lên những suy nghĩ đáng sợ rằng, một số nhân vật "xấu xa" nhất trong lịch sử đã được tạo điều kiện trốn thoát, trong khi một số quan chức cấp cao trong Chính phủ Đức thời hậu Hitler vẫn ngấm ngầm thúc đẩy các giá trị của trùm phát xít sau khi chiến tranh đã kết thúc.

  • Hoài Linh

Ảnh sốc của người tình Hitler lần đầu được hé lộ

Ảnh chụp Eva Braun, người tình tóc vàng của Hitler, khỏa thân đứng bên bờ hồ lần đầu tiên đã xuất hiện trên mạng, các chuyên gia cho hay.

Phát hiện căn cứ bí mật của Hitler ở Bắc Cực

Các nhà khoa học Nga vừa tìm thấy một căn cứ bí mật của Đức Quốc xã từ thời Thế chiến II ở Bắc Cực.

Hình ảnh cuối cùng của Hitler

Ngay trước khi tự sát trong hầm ở trung tâm Berlin, trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã bước ra bên ngoài cùng với một sĩ quan SS để kiểm tra thiệt hại từ một vụ đánh bom gần đó của quân Đồng minh.

Chấn động tài liệu mật về cái chết của Hitler

Theo một tài liệu mật mới công bố của FBI, trùm phát xít Adolf Hitler được cho là đã trốn sang Argentina bằng tàu ngầm, chứ không hề tự tử vào năm 1945 khi Berlin thất thủ.

Tìm thấy đoàn tàu ma chứa kho báu của Hitler

 Một công ty luật đã liên lạc với giới chức quận Walbrzych, Ba Lan để thông báo việc có hai người đã tìm ra đoàn tàu ma huyền thoại của Đức Quốc xã.