Hàn Quốc đã vạch ra một kế hoạch bí mật nhằm đối phó với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các cố vấn thân cận của ông này nếu Bình Nhưỡng khai chiến.

Theo Independent, lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc hiện đang tập huấn theo dấu và thủ tiêu người đứng đầu Triều Tiên cũng như các quan chức chủ chốt của nước này nếu Triều Tiên châm ngòi chiến tranh.

Chiến lược này là một trong số các biện pháp nhằm "chuyển sang thế tấn công" của Seoul nếu Triều Tiên khai chiến, theo tài liệu Chính phủ Hàn Quốc mà Independent có được.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hàn Quốc cũng có kế hoạch nhận diện và tiêu diệt 1.000 mục tiêu chính yếu, gồm cả vũ khí hạt nhân và các cơ sở phóng tên lửa của nước láng giềng, cùng lúc với ngăn chặn một đòn tấn công từ Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được cho là đã được Bộ Quốc phòng nước này báo cáo về các đề xuất trên sau khi ông chỉ thị cho giới chức nước này phải vạch ra kế hoạch phản công.

Giới chức Hàn Quốc thảo luận về chiến lược đã chỉnh sửa một ngày trước khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua Nhật.

Báo Hàn Chosun Ilbo dẫn lời Tổng thống Moon nói, quân đội Hàn Quốc phải sẵn sàng chuyển sang thế tấn công nếu Triều Tiên khiêu khích hoặc tấn công thủ đô Seoul.

Hồi đầu tháng này, quân đội Hàn Quốc đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công nhằm phá hủy tên lửa và các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.

  • Hoài Linh
Video Triều Tiên phóng tên lửa khiến thế giới sôi sục

Video Triều Tiên phóng tên lửa khiến thế giới sôi sục

Triều Tiên vừa công bố đoạn video ghi lại vụ phóng tên lửa qua không phận Nhật hồi đầu tuần này và cảnh báo, thử nghiệm tên lửa sẽ không kết thúc sớm.

Mỹ 'tiến thoái lưỡng nan' với vấn đề Triều Tiên

Mỹ 'tiến thoái lưỡng nan' với vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "mọi khả năng đều được tính tới" nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Bán đảo Triều Tiên lại được dịp ‘nóng rãy’

Bán đảo Triều Tiên lại được dịp ‘nóng rãy’

Mỹ và Triều Tiên lại đấu khẩu gay gắt sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua Nhật Bản.

Hàn Quốc thả bom sát Triều Tiên

Hàn Quốc thả bom sát Triều Tiên

Seoul đã thả 8 quả bom ở gần biên giới với Triều Tiên nhằm thể hiện sức mạnh "lấn át" sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật.