Chủ tịch Kim Jong Un bày tỏ sự "hài lòng" về chuyến thăm của em gái ông cùng đoàn đại biểu Triều Tiên tới Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc giữa lúc quan hệ hai bên đang ấm dần lên.

Báo The Guardian dẫn thông tin trên báo chí Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong Un khen ngợi "bầu không khí ấm áp của hòa giải và đối thoại" sau khi phái đoàn Triều Tiên từ Hàn Quốc về nước. Ông bày tỏ "sự hài lòng" về chuyến thăm 3 ngày của họ cùng những nỗ lực "chân thành và rất ấn tượng" mà Seoul đã thực hiện để đón tiếp.

{keywords}
Đoàn đại biểu Triều Tiên có chuyến thăm 3 ngày tới Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên không đề cập đến lời mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tới thăm. Em gái ông là Kim Yo Jong, một thành viên của phái đoàn, đã trao thư của anh trai cho ông Moon khi bà ở Seoul. Tổng thống Hàn Quốc đã trả lời rằng hai miền Triều Tiên nên cùng tạo điều kiện cho chuyến thăm trở thành hiện thực.

Đối thoại về một hội nghị liên Triều bắt đầu sau nhiều tháng căng thẳng giữa Bình Nhưỡng, Seoul và Washington về các chương trình hạt nhân va tên lửa của Triều Tiên. Một cuộc khẩu chiến gồm những lời lẽ gay gắt giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến cho tình hình càng thêm căng thẳng.

Báo chí Triều Tiên ngày 13/2 nói rằng, ông Kim Jong Un đã đưa ra "nhiều hướng dẫn quan trọng" về các biện pháp có thể để duy trì bầu không khí hòa giải và đối thoại. Tuy nhiên, không có chi tiết cụ thể nào được đưa ra.

Ngày 12/2, Seoul thông báo sẽ thúc đẩy kế hoạch đoàn tụ cho các thành viên gia đình li tán bởi cuộc chiến năm 1950-1953, để duy trì đối thoại sau chuyến thăm của phái đoàn Triều Tiên.

Thanh Hảo

Tên lửa bí ẩn của Triều Tiên khiến Mỹ lo ngại

Tên lửa bí ẩn của Triều Tiên khiến Mỹ lo ngại

Cuộc diễu binh của Triều Tiên ngày 8/2 mang một số đặc điểm như nhiều người dự đoán: Các bài phát biểu, đám đông reo hò và một dàn tên lửa.

Xem đội quân sắc đẹp Triều Tiên 'làm nóng' khán đài ở Hàn Quốc

Xem đội quân sắc đẹp Triều Tiên 'làm nóng' khán đài ở Hàn Quốc

Trong bộ đồng phục đỏ, các cô gái xinh đẹp Triều Tiên đã "làm nóng" khán đài Thế vận hội mùa đông Pyeongchang Hàn Quốc 2018 với những chiêu cổ vũ vô cùng độc đáo.

Xem dàn nhạc Triều Tiên biểu diễn tại Hàn Quốc

Xem dàn nhạc Triều Tiên biểu diễn tại Hàn Quốc

Dàn nhạc Triều Tiên Samjiyon đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Hàn Quốc, một ngày trước khi lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông PyeongChang diễn ra.

Em gái Jong Un mời Tổng thống Hàn thăm Triều Tiên?

Em gái Jong Un mời Tổng thống Hàn thăm Triều Tiên?

Một số nhà ngoại giao cho rằng, bà Kim Yo Jong sẽ mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tới thăm Bình Nhưỡng "lúc nào đó trong năm nay".

Bí ẩn bao trùm gia đình quyền lực nhất Triều Tiên

Bí ẩn bao trùm gia đình quyền lực nhất Triều Tiên

Cũng giống như chính đất nước Triều Tiên, thông tin về cuộc sống gia đình của nhà lãnh đạo Kim Jong Un luôn là một điều bí ẩn.